Ngày 12-12, quận Ngô Quyền sẽ tổ chức cưỡng chế 1 hộ còn lại để thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đường Lạch Tray

15:29 11/12/2022

Theo UBND quận Ngô Quyền, thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1, hạng mục xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray, đến nay, quận đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn tuyến.

      Tuy nhiên, chỉ còn 2/177 hộ dân sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước tại phường Lạch Tray, mặc dù đã được tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, giải thích và thực hiện các chế độ, chính sách thu hồi đất theo quy định của pháp luật nhưng vẫn chưa chấp hành. Để  bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án và sự nghiêm minh của pháp luật, UBND quận đã ban hành 2 Quyết định cưỡng chế thu hồi đất, phê duyệt Phương án cưỡng chế, tham vấn các sở, ngành và xin chủ trương của thành phố để tổ chức cưỡng chế vào ngày 12-12-2022.

                  

  
Công tác GPMB thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đường Lạch Tray đã cơ bản hoàn thành

      Với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội quận Ngô Quyền và phường Lạch Tray đã kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích để các hộ dân nhận thức được chủ trương đúng đắn của dự án và  tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Do vậy, đến trước thời điểm cưỡng chế, hộ ông Nguyễn Văn Hải tại số 75 Lạch Tray đã chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ thu dọn và di chuyển tài sản theo đề xuất của các hộ dân.

        Đối với hộ bà Bùi Minh Phương  ở số 190A Lạch Tray chưa chấp hành, vào 8 giờ ngày 12-12, UBND quận sẽ triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục cưỡng chế thu hồi đất theo quy định./.

                                                                                                                                               Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông