Ngày 9-8, xử lý 135 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt

15:32 10/08/2017

Phòng CSGT đường bộ-đường sắt (PC67)- Công an thành phố cho biết, trong ngày 9-8, tình hình TTATGT lĩnh vực đường bộ, đường sắt trên địa bàn thành phố nhìn chung ổn định, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông và các vụ việc phức tạp khác về TTATGT.

Đơn vị đã tập trung lực lượng bảo đảm TTATGT trên các tuyến; bố trí lực lượng điều tiết hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông có đèn tín hiệu và các nút giao cửa ngõ vào thành phố, các nút giao thông phức tạp khác.

Các đội, trạm trực thuộc tăng cường lực lượng TTKS, xử lý vi phạm trên các tuyến nội thành; các tuyến QL5, QL10 và các tuyến tỉnh lộ theo phân cấp.

Trong ngày, các tổ, đội, trạm trực thuộc đơn vị đã kiểm tra, xử lý 135 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, gồm: 85 xe ô tô và 50 xe mô tô: ra quyết định phạt tiền theo lỗi 120,9 triệu đồng; tạm giữ 2 ô tô, 9 xe mô tô để xử lý.

Các lỗi vi phạm bị xử lý chủ yếu là lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: xe ô tô đậu đỗ không đúng nơi quy định; xe khách chạy tuyến cố định đón, trả khách sai quy định; người điều kiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm về nồng độ cồn; người điều khiển phương tiện đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ; lái xe vượt quá tốc độ, đi sai làn đường, người điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; xe chở hàng quá tải; xe máy điện không đăng ký và lắp biển số theo quy định.

Đặc biệt, từ công tác nắm địa bàn, Tổ công tác của Trạm CSGT Lưu Kiếm – Phòng PC67 đã vận động anh người dân tự giác giao nộp 20kg thuốc nổ, 5 kíp nổ.

DL

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông