Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” năm 2023

    16:25 27/08/2023

    Sáng 27-8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” năm 2023. Tới dự chương trình có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố; Thường trực, lãnh đạo và chuyên viên các Ban, Văn phòng Liên đoàn Lao động thành phố; đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động các quận, huyện; Công đoàn cơ sở cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động thành phố tham gia hiến máu.

    Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Liên đoàn lao động thành phố phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức là sự kiện có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc.

    Các đại biểu tham dự chương trình

    Đây là dịp để nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn và người tình nguyện thuộc Liên đoàn lao động thành phố tham gia hiến máu, thể hiện những nghĩa cử cao đẹp của mình với tinh thần ”Tương thân, tương ái” hết lòng vì người bệnh và nhiệt tình hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023, do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu thành phố phát động.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phát biểu khai mạc chương trình

    Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho biết, trong những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện của thành phố Hải Phòng ngày càng phát triển.

    Đặc biệt từ đầu năm 2023 đến nay, toàn thành phố đã vận động được gần 35 nghìn người đăng ký hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được gần 22 nghìn đơn vị máu, đạt 73% kế hoạch năm Ban Chỉ đạo Quốc gia giao. Hải Phòng là một trong số ít các tỉnh, thành phố của cả nước đã chủ động được nguồn máu để cứu chữa bệnh cho nhân dân.

    Đồng chí Trần Thị Thu Hiền, Đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư  Hòa An (thuộc LĐLĐ Ngô Quyền) phát biểu hưởng ứng ngày hội

    Đồng chí Lê Khắc Nam nhấn mạnh, kết quả ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người tình nguyện thuộc Liên đoàn lao động thành phố ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần tích cực trong việc hoàn thành chỉ tiêu Trung ương giao cho thành phố năm 2023.

    Đồng chí Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch LĐLĐ thành phố hưởng ứng phong trào
    Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” năm 2023 đã thu hút sự tham gia tích cực của trên 600 cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động thành phố tham gia hiến máu

    Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương” năm 2023 đã thu hút sự tham gia tích cực của trên 600 cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động thành phố tham gia hiến máu.

    Chương trình đã góp phần lan tỏa sâu rộng thông điệp “Một giọt máu trao đi - Một cuộc đời ở lại”, cũng như ý nghĩa nhân văn của hành động hiến máu nhân đạo, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người trong việc chủ động, tích cực tham gia hiến máu cứu người.

    Kết thúc chương trình, đã có 423 đơn vị máu được thu về phục vụ cho hoạt động cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong toàn thành phố.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông