Ngày Hội hiến máu tình nguyện - Ấm tình chiến sỹ CAND

19:05 03/03/2017

 

Đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó giám đốc CATP tặng hoa động viên cán bộ, chiến sỹ CATP tham gia hiến máu
Đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó giám đốc CATP tặng hoa động viên cán bộ, chiến sỹ CATP tham gia hiến máu

Sáng 2-3, Đoàn thanh niên CATP chủ trì, phối hợp với Hội Phụ nữ - Công đoàn CATP tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2017 và “Ngày Hội hiến máu tình nguyện”. Đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó Giám đốc CATP tới dự và động viên CBCS.

 Tháng Thanh niên năm 2017, các cơ sở Đoàn CATP tập trung thực hiện tốt 4 nội dung: tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn gắn với các phong trào thi đua; thông qua đăng ký đảm nhận mới và củng cố chất lượng công trình, phần việc phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyên môn; tích cực tham gia tình nguyện vì cộng đồng, biển đảo quê hương... Đoàn Thanh niên (ĐTN) CATP cũng phối hợp với Báo ANHP, Truyền hình ANHP đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; tổ chức Liên hoan văn nghệ xung kích, giải bóng chuyền...

Cán bộ, chiến sỹ CATP tham gia tích cực hiến máu tình nguyện
Cán bộ, chiến sỹ CATP tham gia tích cực hiến máu tình nguyện

Nhân dịp này, ĐTN CATP tặng quà cho 3 đoàn viên CATP có hoàn cảnh khó khăn. 39 cơ sở Đoàn cùng ký giao ước thực hiện Công trình phần việc thanh niên năm 2017. Trong đó, ĐTN Báo ANHP đăng ký đảm nhận phần việc “Đoàn viên tham gia Đề án ra mắt Báo ANHP điện tử”.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Giám đốc CATP Nguyễn Văn Sóng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của ĐTN, HPN, Công đoàn CAHP sớm xây dựng kế hoạch, triển khai phát động các đợt thi đua. Đồng chí cũng chia sẻ: Ngày Hội hiến máu tình nguyện là hoạt động, việc làm tốt đẹp, thể hiện đậm nét tinh thần nhân ái, chung sức vì cộng đồng của lực lượng CAHP và góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Cán bộ, chiến sỹ CATP tham gia tích cực hiến máu tình nguyện
Cán bộ, chiến sỹ CATP tham gia tích cực hiến máu tình nguyện

Ngay sau lễ khai mạc, CBCS nhanh chóng vào khu vực chính hội trường để hiến máu. Hòa chung khí thế sôi nổi, Trung tá Nguyễn Thái Phương, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy CATP vui vẻ  tâm sự: Ngoài việc vận động các bạn trẻ tham gia hiến máu, bản thân tôi luôn tiên phong tham gia. Bởi tôi quan niệm không có gì tốt hơn hành động. Tôi hạnh phúc vì mình đủ sức khỏe tham gia.

Đại úy Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ sở PC67 - CATP  hào hứng: Đây là cơ hội thể hiện tính nhân văn, nhiệt huyết của CBĐV, hội viên CATP. Nên công việc có bề bộn, được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, 39 CBCS Phòng PC67 đã sắp xếp, bố trí công tác, đến rất sớm để tham gia. Thời gian tới, ĐTN đơn vị sẽ xây dựng và tổ chức triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, nêu cao tinh thần sáng tạo, tận tụy với công việc trong ĐVTN.

Vừa hiến máu, Trung tá Vũ Thị Phương Chi - Phó Chủ tịch HPN CAQ Ngô Quyền cho hay: Hiến máu là việc làm vô cùng ý nghĩa, phục vụ cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Thời gian tới, tôi sẽ vận động hội viên tích cực tham gia hiến máu, góp phần xây dựng nữ CAND “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Nguyễn Hoàng Anh, chiến sỹ nghĩa vụ, thuộc Phòng PX14 - CATP cười tươi: Lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Cũng hồi hộp, nhưng đã khoác lên mình bộ quân phục, nhận nhiệm vụ, em phải hoàn thành tốt chứ. Có điều kiện, em sẽ tiếp tục tham gia.

 Dù là người lớn tuổi nhất trong Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 nhưng Trung tá Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng PA69 - CATP rất nhiệt tình: Đây là tâm nguyện từ lâu của tôi. Bởi giọt máu của mình trao đi sẽ cứu được rất nhiều người bệnh, nhất là những bệnh nhân nghèo. Nên khi Hội Phụ nữ CATP phát động, tôi xung phong ngay.

Với tinh thần khẩn trương, sôi nổi, chỉ trong buổi sáng, hơn 400 CBCS đại diện cho trên 4.000 ĐVTN, hội viên tình nguyện tham gia hiến máu, qua đó đã thu được 384 đơn vị máu có chất lượng.

MINH PHƯƠNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông