Ngày thứ nhất kỳ thi ĐH, CĐ đợt 2 - tăng cường kỷ luật phòng thi

15:24 10/07/2013

Hôm qua, 9-7, hơn 20.000 thí sinh đã bước vào ngày thi đầu tiên đợt 2, kỳ thi ĐH-CĐ 2013. Thí sinh khối B thi môn Toán, Sinh; khối D thi môn Toán, Ngoại ngữ; khối C thi môn Địa lý, Lịch sử.

Các thí sinh làm bài thi
Các thí sinh làm bài thi

Chiều 9-7, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng đoàn công tác đã kiểm tra việc thực hiện quy chế thi tại điểm thi ĐH Hàng hải và ĐH Y Hải Phòng. Theo báo cáo từ các hội đồng, trong ngày thi 9-7, đã có 4 thí sinh vi phạm kỷ luật, bị đình chỉ. Trong đó hội đồng thi Trường ĐH Hải Phòng có 3 trường hợp do sử dụng tài liệu; cụm thi liên trường ĐH, HV Hà Nội có 1 trường hợp do nhìn bài thí sinh khác, gây mất trật tự phòng thi. Không có giám thị bị khiển trách, đình chỉ. Lực lượng công an, thanh tra giao thông, sinh viên tình nguyện đã phân làn, hướng dẫn giao thông, nhanh chóng xử lý ùn tắc ở một vài điểm trước và sau giờ thi. Lực lượng tình nguyện hỗ trợ cơm trưa, nước uống cũng cung cấp 700 suất cơm miễn phí và hàng nghìn chai nước tinh khiết tại tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố; trông coi đồ đạc giúp thí sinh.
Tại những điểm thi ghép khối, do có sự phức tạp của các khâu bố trí phòng thi, vận chuyển đề thi và tổ chức coi thi, giao bài thi nên công tác phối hợp giữa các lực lượng được tăng cường chặt chẽ.
Với môn Toán khối B và khối D, môn Địa của khối C, các thí sinh làm bài trong thời gian 180 phút theo hình thức tự luận. Buổi chiều các thí sinh dự thi môn Sinh (khối B), Ngoại ngữ (khối D) theo hình thức trắc nghiệm 90 phút và Sử (khối C) theo hình thức tự luận 180 phút. Theo các thí sinh, nhìn chung đề thi được đánh giá là khá vừa sức, không đánh đố học sinh, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.
Về đề thi môn Địa của khối C, theo nhận xét của số đông thí sinh thì không khó nhưng dài. Tuy nhiên, đề thi năm nay cũng có những câu để phân loại thí sinh. Muốn đạt điểm tuyệt đối thì phải là những học sinh học chắc các kiến thức trong sách giáo khoa và có sự hiểu biết thực tế về các vấn đề xã hội. Đề thi tiếng Anh cũng được đánh giá cao về tính phân loại, thí sinh phải có kỹ năng đọc hiểu và có vốn từ vựng phong phú mới có thể làm tốt toàn bộ đề.
Các thí sinh dự thi khối B và D đợt 2 này khá phấn khởi với đề thi môn Toán. Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề Toán khối B năm nay không quá khó, cũng không đánh đố thí sinh. Tuy nhiên, như mọi năm, câu bất đẳng thức vẫn là một trở ngại lớn đối với những thí sinh muốn đạt điểm tuyệt đối. Tương tự, nhiều thí sinh cũng cho rằng đề thi môn Toán của khối D dễ hơn năm ngoái.
Điểm đặc biệt của đợt thi này là tập trung các khối thi năng khiếu. Ông Nguyễn Bá Khiêm, Trưởng phòng đào tạo của Trường ĐH Hải Phòng cho biết trường có 2 khối năng khiếu là M và T. Trong đó, môn thi năng khiếu của khối M là hát, đọc, kể chuyện; khối T là các môn thể dục. Để tạo điều kiện cho thí sinh, nhà trường đã bố trí cho các thí sinh khối năng khiếu thi các môn văn hóa theo lịch chung của Bộ GD-ĐT (khối M thi môn Văn, Toán theo đề thi khối D; khối T thi môn Sinh, Toán theo đề thi khối B), còn các môn năng khiếu sẽ thi vào ngày 11-7.
Có thể nói ngày thi đầu tiên kỳ thi ĐH, CĐ 2013 đợt 2 an toàn, nghiêm túc. Hôm nay, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Hóa (khối B) và môn Văn (khối C và D).


Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông