Nghệ sĩ Việt với World Cup: Ham show không quên bóng đá

16:42 05/07/2014

 

 

Những nghệ sĩ dù công việc rất bận rộn nhưng vẫn thu xếp được thời gian để thưởng thức World Cup, nhất là khi giải đấu bước vào tứ kết với những cặp đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất…

Nghệ sĩ Chí Trung mang World Cup vào vở diễn

Là một trong những fan cuồng nhiệt với bóng đá, đương nhiên Táo giao thông Chí Trung đã lên kế hoạch “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” dù anh thừa nhận một tháng diễn ra World Cup chẳng khác nào một tháng thảm họa.

“Đến một lúc nào đó ta chợt thấy rằng cần phải sống cho riêng mình, cho niềm vui chỉ của ta hóa ra lại đồng điệu với khúc tráng ca ngân lên bởi hàng tỷ trái tim cùng chung nhịp đập là World Cup 2014”, nghệ sĩ Chí Trung mở đầu câu chuyện thú vị về World Cup năm nay. Trên Facebook cá nhân, Chí Trung hài hước chia sẻ cảm xúc của mình về World Cup: “Mọi hoạt động bị tê liệt. Mọi gia đình "tan nát", các cảm xúc cá nhân bị đình trệ...

Nhiều mối quan hệ bị đóng băng. Thiệt hại về tinh thần và sức khoẻ là không thể đong đếm. Ước gì không có môn thể thao vua ở trên đời, ước gì VTV không mua được bản quyền truyền hình trực tiếp, mong sao trái bóng tròn bỗng nhiên trở nên hết hấp lực và cuộc sống của chúng ta bỗng trở nên... vô vị. Vô vị và trống rỗng nếu đột nhiên trong tôi không còn niềm yêu. Và cá nhân tôi chấp nhận đâm đầu vào "Tháng thảm họa".

Do khá bận rộn với việc diễn, Chí Trung không thể xem toàn bộ các trận đấu, tuy nhiên những cuộc đối đầu lúc 23h đều được nghệ sĩ này thu xếp thời gian để theo dõi. "Khi vào vai và lên sân khấu trong thời gian World Cup diễn ra, tôi và các anh em nghệ sĩ luôn cố gắng đưa hơi thở cuộc sống vào tác phẩm. Những diễn biến mới nhất về các ngôi sao, các đội bóng bị loại hay đi tiếp đều được anh em khéo léo đưa vào lời thoại, để tạo sự thú vị cho vở diễn, cuốn hút khán giả hơn", nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ.

Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh bước vào tới vòng tứ kết, Táo giao thông chia sẻ sẽ cố gắng sắp xếp công việc để thưởng thức đầy đủ các trận đấu, trừ trường hợp bất khả kháng: "Tứ kết World Cup năm nay được đánh giá là hấp dẫn nhất trong lịch sử. Vì thế thật là phí của trời nếu bỏ sót không xem được một trận nào đó".

Không đánh rơi nhịp

Quá nổi tiếng với những chương trình “Đuổi hình bắt chữ”, “Hỏi xoáy đap xoay”... nhưng ít ai biết Xuân Bắc cũng là một CĐV cuồng nhiệt của bóng đá. Với sự nổi tiếng, khả năng diễn đạt và sự hiểu biết bóng đá tích lũy sau nhiều năm, Xuân Bắc phải thường xuyên tắt máy những dịp World Cup hay Euro bởi công việc quá bận không có thời gian trả lời báo chí. Xuân Bắc cho biết anh đã phải sắp xếp công việc từ trước đó hàng tháng trời để thưởng thức cùng trái bóng một cách trọn vẹn.

“Cũng có nhiều nơi mời tôi làm chương trình bình luận lắm nhưng công việc cứ bận túi bụi nên phải từ chối hết. Kỳ World Cup nào cũng vậy, thường diễn ra vào đêm và rạng sáng nên tôi không thể huỷ được lịch diễn vì tất cả đã được lên kế hoạch. Hơn nữa, như thế không tôn trọng khán giả. Dù sao tôi cũng đã xác định nghề diễn mới là “cần câu cơm” chính của mình. Khi nào không còn diễn nữa thì mới thoải mái xem bóng đá”, Xuân Bắc chia sẻ.

Xuân Bắc cho biết, anh xem World Cup theo kiểu “tranh thủ”, tức là xem theo cách riêng của mình như theo dõi các bản tin trên truyền hình, đọc báo mạng… Với Xuân Bắc, cầu thủ và nghề diễn cũng có nhiều điểm rất giống nhau: “Chúng tôi có điểm chung là phải diễn quanh năm suốt tháng mà không có ngày nghỉ. Nghề của chúng tôi là vậy, phải liên tục học hỏi, luyện tập, nếu không sẽ bị mất “phong độ” ngay. Nói thật, xem bóng đá, những nghệ sỹ như chúng tôi học hỏi được họ nhiều thứ lắm. Họ cho mọi người thấy sự yêu nghề, đam mê với trái bóng tròn và luôn khát khao danh hiệu. Đó cũng chính là cái đích mà những nghệ sỹ chúng tôi vươn tới”.

Nói về World Cup năm nay, MC của chương trình "Đuổi hình bắt chữ" chia sẻ: “Bóng đá thì khó có thể nói trước được. Tôi cho rằng, cứ lúc nào cá lớn cũng nuốt cá bé thì còn đâu là hấp dẫn, còn đâu là tính bất ngờ trong bóng đá. Bộ phim nào, vở kịch nào cũng đều đều từ A đến Z, chưa xem đã biết đoạn kết như nào thì còn đâu là hấp dẫn. Chính vì thế mà trước khi nhận lời đóng vai hay dẫn chương trình nào đó, tôi luôn yêu cầu được xem và góp ý với những kịch bản chuẩn bị diễn".

Cũng bận rộn như Xuân Bắc, ca sĩ Phương Thanh cho biết sẽ cố gắng xem những trận cầu đinh của vòng tứ kết: "Nói thật là thời gian gần đây do bận bịu đi show, các dự án âm nhạc, đóng phim và lo chăm sóc gia đình nên tôi không còn mê bóng đá như xưa. Tuy nhiên, với những trận đấu hay, hấp dẫn, tôi vẫn phải thu xếp công việc để thưởng thức. Các trận đấu ở tứ kết chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và nhiều kịch tính, bất ngờ".

Rất yêu bóng đá tấn công nên ca sĩ Hoàng Hải mê Tây Ban Nha và Đức. "Hải tôn thờ lối đá tấn công, hoa mỹ và đẹp mắt nhưng thích hai đội bóng Tây Ban Nha và Đức. Trận tứ kết tới, Hải hy vọng "Cỗ xe tăng" sẽ vượt qua Pháp rồi tiến tới bán kết và lên ngôi vô địch. Đức sẽ là đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch World Cup trên đất châu Mỹ. World Cup năm nay, do đang bận rộn với chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài”, Hải không thể xem đầy đủ các trận đấu. Tuy nhiên, tới vòng trong, các trận đấu cũng ít hơn nên Hải sẽ cố gắng bố trí để theo dõi đầy đủ hơn".

Lê Hiếu


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích