Nghĩa lớn từ việc nhỏ

22:14 30/07/2024

Những điều lớn lao được tạo thành từ những điều nhỏ bé. Những hạt cát tạo nên sa mạc. Những giọt nước làm nên đại dương và những viên gạch nhỏ xây nên những công trình vĩ đại. Quy luật bất biến đó của sự vật, hiện tượng càng chứng minh rõ một quy luật vận động nữa của đời sống xã hội: Người tạo ra sự khác biệt lớn nhất thường là người làm những điều nhỏ nhặt một cách kiên định.
Cán bộ Đội Pháp chế & Quản lý khoa học, Phòng Tham mưu - CATP, dâng hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ, tại Đền Liệt sĩ quận Hồng Bàng

Đó là một buổi sáng mùa đông cuối năm, chúng tôi - những cán bộ Đội Pháp chế & Quản lý khoa học (Phòng Tham mưu - CATP) bắt gặp một tốp các cháu nhỏ thuộc “Nhóm Green Earth” đang sôi nổi lên ý tưởng cải thiện, làm đẹp cảnh quan môi trường tại một số địa điểm ở nội đô thành phố.

Đã từng được biết đến các cháu qua dự án cộng đồng: “Trồng 1000 cây xanh” tại rừng ngập mặn xã Phù Long, huyện Cát Hải, với tâm thế: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, chúng tôi hết sức cảm phục những trái tim trẻ sục sôi đầy nhiệt huyết này và lập tức đồng hành cùng Nhóm làm những điều nhỏ bé, bình dị nhưng lan tỏa niềm vui lớn tới cộng đồng.

Đền Liệt sĩ quận Hồng Bàng

Ngày 27/7 sắp đến, với một sự thống nhất rất cao, tất cả đều chọn ngay Đền liệt sĩ quận Hồng Bàng - một địa chỉ đỏ linh thiêng, nơi an nghỉ của các Anh hùng liệt sĩ quận nhà, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã dũng cảm hy sinh vì độc lập dân tộc.

Trong làn hương trầm mặc, chú cháu chúng tôi được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Quản lý Đền đã chia nhau đi khảo sát, định hình công việc cần làm. Trước mắt, gần 100 chậu cây sẽ được khoác màu áo mới. Nắng hanh hao vàng, những bàn tay vốn chỉ quen cầm bút, ngày ngày quen gõ lên những bàn phím máy tính, nay cầm chổi, quét sơn, quần áo lấm lem song hết lòng say mê “thay áo mới” cho những chậu cây.

Các cháu nhỏ thành viên “Nhóm Green Earth” đang làm những điều “nhỏ bé” mang ý nghĩa vô cùng lớn lao để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Và nữa, ngoài chủ lực là các thành viên “Nhóm Green Earth” và Đội Pháp chế & Quản lý khoa học, còn có sự góp mặt rất hăng hái, nhiệt tình của con, cháu cán bộ, chiến sỹ trong Đội. “Dự án” có phần đột xuất nhưng ý nghĩa này là dịp để lớp trẻ chúng tôi bày tỏ niềm tôn kính vô bờ tri ân đến các Anh hùng - Liệt sỹ, những người đã ngã xuống cho chúng tôi hôm nay và cũng là cơ hội để chúng tôi cùng tiếp nối truyền thống: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Các cháu nhỏ thành viên “Nhóm Green Earth” đang làm những điều “nhỏ bé” mang ý nghĩa vô cùng lớn lao để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Nỗi đau mất mát đã tạm khép lại nhưng những chiến tích oai hùng xưa của cha anh thì còn mãi. Đây cũng chính là “giáo trình” tốt nhất để từ những việc làm nhỏ giáo dục cho thế hệ hôm nay và mai sau không bao giờ được quên lịch sử, nguồn cội của chính mình. Cũng nhờ dự án này mà chú cháu chúng tôi, những lứa tuổi khác nhau lại có thể kết nối, tương tác một cách vô cùng bền chặt. Và bạn có thể tin được không, “dự án” nhỏ vừa hoàn thành cũng là một “giáo trình” quý góp phần vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho chính chúng tôi, những chiến sĩ Công an nhân dân.

Các cháu nhỏ thành viên “Nhóm Green Earth” đang làm những điều “nhỏ bé” mang ý nghĩa vô cùng lớn lao để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn

Kết thúc ngày làm việc, một cháu là con cán bộ trong Đội có đến hỏi các thành viên Nhóm Green Earth: “Nhóm anh chị có cần thêm thành viên nữa không? Em cũng muốn tham gia làm nhiều việc tốt như các anh chị”. Nhìn vào ánh mắt long lanh, hồn nhiên và ngập tràn hạnh phúc của cháu, chúng tôi biết đã có thêm một “Nhóm Green Earth” mới nào đó lại hình thành trong chúng ta.

Thật đẹp, thật đáng yêu và đáng trân trọng xiết bao các cháu nhỏ thành viên “Nhóm Green Earth” đang làm những điều “nhỏ bé” mang ý nghĩa vô cùng lớn lao để cuộc sống ngày càng tốt và đẹp hơn. Chúng tôi mong muốn trong tương lai gần sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Nhóm với nhiều những dự án nữa vì cộng đồng.

Trung tá Thạc sĩ Đặng Thái Hòa – Đội Trưởng Đội Pháp chế & Quản lý khoa học, Phòng Tham mưu CATP Hải Phòng 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông