Nghiệm thu kết quả điều tra tiềm lực khoa học và công nghệ phục vụ công tác công an

17:16 25/06/2013

Sáng 20-6, đại tá Trần Đình Vang - Phó giám đốc CATP, chủ nhiệm Ban chủ nhiệm dự án thành phần CATP chủ trì hội thảo nghiệm thu kết quả điều tra tiềm lực khoa học và công nghệ có thể huy động phục vụ công tác công an tại Hải Phòng.

Quang cảnh cuộc hội thảo
Quang cảnh cuộc hội thảo

Sau 2 tháng tổ chức thực hiện, kết quả điều tra thực tế cho thấy, có thể huy động 1.049 tiềm lực về phương tiện, trang thiết bị máy móc; 40 tiềm lực cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhà xưởng; 8 phòng thí nghiệm quan trắc; 153 tiềm lực phần mềm và cơ sở dữ liệu; 7 thư viện khoa học chuyên ngành y học, KHXHNV, KHTN và 3 tiềm lực thông tin KH và CN trên các lĩnh vực khác nhau; 7 thành tựu khoa học và công nghệ cấp thành phố được đánh giá cao, các đề tài bảo vệ loại xuất sắc, phục vụ tốt công tác công an khi có tình huống phức tạp về ANTT-ATXH xảy ra trên địa bàn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất điều tra khảo sát thêm việc huy động tiềm lực của các tổ chức kinh tế có năng lực KHCN cao trên địa bàn thành phố để phục vụ ngành công an khi có nhu cầu đột xuất. Bên cạnh đó, cần tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác khoa học để có thể nắm và khai thác hết hiệu quả của các tiềm lực KHCN.

Kết luận tại hội thảo, đại tá Trần Đình Vang ghi nhận và đánh giá cao kết quả điều tra đạt được, đồng thời đề nghị các thành viên ban chủ nhiệm cần tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao kỹ năng điều tra, thu thập thông tin đạt kết quả cao hơn. Tổ thư kí ra thông báo biểu dương các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cá nhân làm tốt công tác điều tra thu thập thông tin theo đúng tiến độ thời gian thành phố giao, đồng thời nhắc nhở, phê bình nghiêm túc các đơn vị chậm tiến độ, chất lượng phiếu điều tra không cao; tiếp tục hoàn chỉnh, bổ sung các thông tin còn thiếu để đưa ra các đánh giá đúng, chính xác về tiềm lực KH và CN của thành phố.

Ban chủ nhiệm tham mưu cho UBND thành phố đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp hiểu đúng về mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra khảo sát để từ đó có ý thức tham gia, phối hợp, thực hiện quyền và nghĩa vụ của đơn vị mình đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia.



Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông