Nghiên cứu giải pháp phát triển kinh tế biển

18:28 09/03/2017

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 8-3, đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Thượng tướng Võ Trọng Việt - Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với cá nhân, tổ chức khai thác, nuôi trồng, chế biến hải sản trong phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm QP-AN.

Về phía thành phố, tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích - Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP; Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND TP; Dương Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch HĐND thành phố cùng các sở, ngành liên quan.

Hải Phòng hiện có trên 7.000 phương tiện tàu thuyền; trong đó, có 3.310 tàu khai thác thủy sản, 691 tàu khai thác xa bờ, 42 tàu cá tham gia khai thác tại vùng đánh cá chung Việt Nam - Trung Quốc. Hàng năm, thành phố tổ chức trên 1,6 nghìn lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực thủy sản, các quy định về khai thác, bảo vệ nguồn lợi, nuôi trồng thủy sản và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo tới hàng chục nghìn lượt người. Trong 5 năm qua, 684 lượt tàu vi phạm chủ quyền đã bị xua đuổi ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Sau khi nghe đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo thành phố giải trình một số vướng mắc của đoàn công tác, đồng chí Võ Trọng Việt ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: Hải Phòng có thế mạnh về ngư trường đánh bắt thủy hải sản nhưng sản lượng, giá trị sản xuất chưa tương xứng với tiềm năng.

Đồng chí đề nghị thành phố Hải Phòng cần nghiên cứu đưa ra các giải pháp phát triển kinh tế biển; mở cửa kêu gọi các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất, đưa Hải Phòng trở thành trung tâm nghề cá lớn Vịnh Bắc bộ; tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, nhân dân về tình hình biển đảo, chủ quyền, an ninh biển đảo và bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Trước đó, đoàn đã đi tìm hiểu thực tế tại HTX nuôi trồng thủy sản Mắt Rồng và Cảng cá Mắt Rồng thuộc xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông