Ngọt ngào nơi chốn cũ

15:52 14/02/2011

Tứ kết Cup QG 2011 có hai HLV phải dẫn quân trở về đối đầu với đội bóng cũ của mình và đều được hưởng niềm vui chiến thắng.
Tứ kết Cup QG 2011 có hai HLV phải dẫn quân trở về đối đầu với đội bóng cũ của mình và đều được hưởng niềm vui chiến thắng.

HLV Lê Thuỵ Hải và Mai Đức Chung đều có chiến thắng trước đội bóng cũ
HLV Lê Thuỵ Hải và Mai Đức Chung đều có chiến thắng trước đội bóng cũ

Có một điều trùng hợp khá ngẫu nhiên là cả Navibank SG và Thanh Hoá đều giành chiến thắng trên chấm 11m sau khi hoà 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức ở thế bị dẫn trước. Ngày trở về chốn cũ của HLV Mai Đức Chung và Lê Thuỵ Hải đều rất ngọt ngào và hoành tráng hơn bởi họ giành chiến thắng trong tư thế của đội bóng “chiếu dưới”…

Không được đánh giá cao bởi xét về yếu tố con người thì trên từng vị trí Ninh Bình đều ăn đứt Thanh Hoá với hàng loạt tây nhập tịch và tuyển quốc gia hạng sao số như Việt Thắng, Như Thành… cùng lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, HLV Lê Thuỵ Hải vẫn tìm được chiến thắng bởi ông hiểu Ninh Bình đến từng chân tơ kẽ tóc. Thanh Hoá lực lượng yếu hơn nhưng họ không yếu về thế trận kể cả khi Ninh Bình vượt lên dẫn trước.

Sự xuất sắc của TM Mạnh Dũng, lối chơi chắc chắn tỉnh táo với sự điều chỉnh của HLV Lê Thuỵ Hải đã giúp Thanh Hoá san bằng cách biệt và giành vé vào bán kết sau loạt đá 11m đầy kịch tính. Bị loại, Ninh Bình chỉ còn biết trách chính mình bởi sự hoang phí cơ hội. Chiến thắng của Thanh Hoá mang đậm dấu ấn của HLV Lê Thuỵ Hải và đây là đòn đáp trả của ông khi bị Ninh Bình đẩy đi vì cho rằng “khả năng thấp”.

Khá trùng hợp với HLV Lê Thuỵ Hải là trường hợp HLV Mai Đức Chung - người cũng được hưởng ngày trở về ngọt ngào cùng Navibank SG ở tứ kết Cup QG trước đội bóng cũ Bình Dương. Đội bóng của ông Chung cũng bị dẫn trước và giành lại thế quân bình trong hiệp 2 để rồi vượt lên ở loạt đá 11m. Nhưng cách giành chiến thắng của Navibank SG dưới sự chèo lái của HLV Mai Đức Chung có phần vất vả hơn so với HLV Lê Thuỵ Hải cùng Thanh Hoá. Hành quân đến Bình Dương nhưng HLV Mai Đức Chung không có sự phục vụ của các cầu thủ trụ cột: Tài Em, Quang Hải, Duy Khanh… trong khi đó Bình Dương đầy đủ binh hùng, tướng mạnh và họ lại có bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, với sự điều chỉnh nhân sự, HLV Mai Đức Chung đã “nhử” Bình Dương lao lên và cho họ sập bẫy phản công.

Cả HLV Lê Thuỵ Hải và Mai Đức Chung đang ngây ngất với chiến thắng bởi có đòn hiểm để hạn chế khả năng của đối phương và biết “điểm huyệt” chính xác giành chiến thắng. Trước vòng tứ kết Cup QG 2011, mọi dự đoán đều nghiêng về khả năng Navibank SG và Thanh Hoá sẽ ăn trái đắng vì phải làm khách trên sân đối phương nhưng kết thúc lại rất bất ngờ. Thế mới biết, quả bóng luôn tròn và chỉ lăn theo người hiểu và biết điều khiển nó mà thôi.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông