Người 13 năm làm bảo vệ dân phố

16:53 01/03/2011

Đó là ông Hoàng Gia Thủy, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố (BVDP) Đông Tiến, thuộc Ban BVDP phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn. Sau khi rời quân ngũ, trở vềđịa phương, ông tập trung phát triển kinh tế gia đình, đến năm 1998 thìtham gia vào hoạt động BVDP rồi được cử làm tổ trưởng, tham gia giữ gìnANTT ở cơ sở.

Phát huy phẩm chất của người lính, ông cùng 6 thành viên phân công phụ trách từng khu vực để luôn gần dân, hiểu dân và nắm chắc địa bàn.

Hàng tháng tổ đều có hoạt động giao ban định kỳ cùng lãnh đạo Công an phường và CSKV để trao đổi tình hình ANTT, phối hợp cùng giải quyết. Đã có nhiều vụ mâu thuẫn trong gia đình được các thành viên BVDP nắm bắt và giải quyết thỏa đáng.

Những đợt cao điểm phòng chống tội phạm do thành phố, quận phát động, tổ BVDP do ông phụ trách kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an tăng cường nắm địa bàn, tuần tra canh gác, không để tội phạm lợi dụng hoạt động. Bên cạnh đó, tổ BVDP còn tuyên truyền để nhân dân tự giác chấp hành các quy định về ATGT, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường và nếp sống văn minh đô thị…

Đặc biệt, trong đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép vừa qua, ông đã vận động nhân dân tự giác giao nộp nhiều công cụ hỗ trợ trái phép, pháo nổ. Bản thân ông đã nhặt và giao nộp cho công an phường 20 viên đạn K54. Mới đây nhất là ngày 21-2, ông trực tiếp bắt đối tượng Đào Nhật Dũng về hành vi trộm cắp tài sản.

13 năm tham gia vào công tác BVDP, với tinh thần sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, ông Thủy luôn được các thành viên trong tổ tín nhiệm, nhân dân yêu mến. Tổ BVDP Đông Tiến và cá nhân ông đã nhiều lần được các cấp khen thưởng. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông