Người bảo vệ viên tích cực truy bắt tội phạm

14:03 03/10/2008

Năm 2003, Khu công nghiệp Đồ Sơn được thành lập, anh Trần Văn Thắng,sinh 1978, ở Nghĩa Phương, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn là nhân viên củaCông ty bảo vệ Đại Việt, được phân công làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêutại Khu công nghiệp Đồ Sơn.

Anh Trần Văn Thắng
Anh Trần Văn Thắng
Là một nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ trong Khu công nghiệp Đồ Sơn thì nhiệm vụ chính là bảo vệ tài sản, giữ gìn ANTT trong khu vực được phân công. Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo Công an phường Ngọc Xuyên, trong thời gian công tác tại khu công nghiệp anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Chỉ tính riêng từ năm 2005 đến nay, anh đã trực tiếp bắt 5 vụ trộm cắp tài sản, huỷ hoại tài sản và sử dụng trái phép chất ma tuý, giúp cơ quan công an giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn.

Điển hình như: Trong lúc làm nhiệm vụ anh đã phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng là Vũ Đắc Sơn, sinh 1983 và Nguyễn Đình Đông, sinh 1943 cùng trú tại phường Bàng La đang trộm cắp cánh cửa trong khu công nghiệp và giao các đối tượng cho Công an phường xử lý.

Hay là vụ gần đây nhất, khoảng 4h sáng ngày 2-8-2008, trong lúc tuần tra đêm anh phát hiện 2 đối tượng đang dắt 2 xe đạp ra khu vực cổng có biểu hiện nghi vấn. Thấy vậy anh cảnh giác tiến lại gần thì 2 đối tượng vội vứt xe bỏ chạy. Qua xác minh, 2 chiếc xe đạp trên chúng vừa trộm cắp của công nhân trong khu công nghiệp.

Không chỉ bảo vệ tài sản trong khu vực được phân công, anh còn tham gia cùng với các lực lượng bắt quả tang nhiều vụ các đối tượng đập phá huỷ hoại các tấm đan bê tông trên dải phân cách đường 353 để lấy sắt bán.

Điển hình là khoảng 21h ngày 7-4-2008, anh cùng với đồng nghiệp Nguyễn Văn Ngọc tuần tra tại khu công nghiệp trên tuyến đường 353 thuộc phường Ngọc Xuyên phát hiện 2 đối tượng là Bùi Đức Tráng, sinh 1993 và Ngô Tùng Long, sinh 1994, cùng trú tại phường Minh Đức, hiện đang là học sinh Trường THCS Hợp Đức, quận Đồ Sơn đang đập 3 tấm đan bê tông, tang vật thu được 12 thanh sắt mà các đối tượng vừa trộm cắp được và bàn giao cho Công an phường xử lý…

Với những thành tích đó, anh Thắng đã nhiều lần được UBND quận Đồ Sơn, phường Ngọc Xuyên biểu dương, khen thưởng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.



QUANG TIẾN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông