Người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

18:58 09/04/2009

Trong sách kỷ lục Guinness, người có chỉ số thông minh cao nhất thếgiới hiện nay là Tiến sĩ Kim Ung-Yong. Ông sinh năm 1962 tại Hàn Quốcvà là người có chỉ số IQ đạt 210.
Trong sách kỷ lục Guinness, người có chỉ số thông minh cao nhất thếgiới hiện nay là Tiến sĩ Kim Ung-Yong. Ông sinh năm 1962 tại Hàn Quốcvà là người có chỉ số IQ đạt 210.

­Tiến sĩ Kim Ung-Yong là con trưởng trong một gia đình có 5 người con. Bố ông là giáo sư vật lý ở trường đại học Geonguk, trong khi mẹ ông là giáo sư y khoa ở đại học phụ nữ Ewha. Không chỉ học giỏi, bố mẹ Kim còn có điểm chung là cùng sinh vào một thời điểm: 11h00'' ngày 23 tháng 5 năm 1934. Nhiều người cho rằng vì quá đặc biệt như vậy nên ông bà đã sinh ra một thần đồng.

Từ khi 3 tuổi, cậu bé Kim đã được mời đến nghe giảng vật lý tại Đại học Hanyang. Năm lên 4 tuổi, Kim đọc thông thạo tiếng Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Anh. Cùng năm này, cậu bé đã biểu diễn tài năng tính toán cực nhanh trên đài truyền hình Tokyo (giải các bài toán phức tạp về vi phân và tích phân). Vào sinh nhật 5 tuổi, Kim đã giải được trọn vẹn các bài toán phức tạp của nhân loại.

Năm 7 tuổi, sau khi kết thúc 4 năm nghe giảng ở đại học Hanyang, cậu bé Kim Ung-Yong được Tổ chức hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) mời đến nước Mỹ. Kim đã hoàn thành chương trình đại học và thậm chí còn lấy cả bằng Tiến sĩ vật lý tại Đại học bang Colorado trước khi tròn 15 tuổi. Sau này, cậu đã chứng minh khả năng ngoại ngữ tuyệt vời của mình bằng các thứ tiếng: Trung Quốc, Tây Ban Nha, Việt Nam, Tagalog, Anh, Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Năm 1974, trong khi học đại học, ông đã bắt đầu công việc nghiên cứu tại NASA. Khi trở về Hàn Quốc vào năm 1978, bằng tiến sỹ về Vật lý và các kinh nghiệm làm việc của ông tại NASA bị coi là vô dụng và ông phải bắt đầu học lại. Ông quyết định chuyển từ Vật lý sang ngành Công trình học dân dụng và sau đó đã lấy được bằng tiến sỹ trong ngành này.

Năm 1980, Kim Ung-Yong được sách kỷ lục Guinness công nhận là người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Được biết, chỉ số IQ trung bình của con người là 100. Chỉ 1/1.000.000 người mới có chỉ số IQ ở mức 176 hoặc cao hơn.

 Năm 2007, ông chuyển tới công tác tại trường Đại học quốc gia Chungbuk (Hàn Quốc). Về gia đình riêng, hiện Kim Ung-Yong là cha của hai đứa trẻ. Ông tự nhận mình là một người đàn ông có cuộc sống bình thường như bao người khác.

Theo các nhà khoa học, nhất là những nhà nghiên cứu về bộ não con người ở Mỹ, Nga, cuộc đời của một con người từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi, dù có sống được 100 tuổi thì người ấy chưa sử dụng hết năng lực tư duy cũng như năng lượng của bộ não. Vì vậy, những trường hợp thần đồng có thể là do bộ não hoạt động mạnh mẽ và phát huy hiệu quả hơn những người bình thường.

Thái Vân (theo Wiki)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích