Người dân đến từ 5 giờ sáng đợi tiễn biệt Tổng Bí thư tại nghĩa trang Mai Dịch

10:59 26/07/2024

Nhiều người dân đã có mặt tại khu vực trước cổng nhĩa trang Mai Dịch (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từ sớm với lòng tiếc thương vô hạn, mong được tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Người dân đến từ 5 giờ sáng đợi tiễn biệt Tổng Bí thư tại nghĩa trang Mai Dịch

Sáng 26/7, tại khu vực cổng nghĩa trang Mai Dịch đã có rất đông người dân trong trang phục tối màu tới để đợi tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dù tiết trời Thủ đô hôm nay nắng rát, song nhiều người dân không quản ngại đường sá xa xôi đã tới đứng chờ ở cổng nghĩa trang từ sớm để mong có thể nói lời tiễn biệt vị lãnh đạo Đảng vô cùng đáng kính của nhân dân Việt Nam.

Hòa vào dòng người, cô Đỗ Thị Nụ (Thanh Oai, Hà Nội) cùng người thân và bà con trong xóm đã có mặt từ 5 giờ sáng hôm nay, 26/7, đợi tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối, sau khi đã đến Nhà tang lễ quốc gia tham dự lễ viếng vào tối 25/7.

Chị Nguyễn Thị Dung là hàng xóm của cô Nụ cũng như những người khác trong đoàn đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn tới người lãnh đạo đã cống hiến trọn vẹn cả một đời cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

“Người dân chúng tôi có một ước nguyện rằng những người kế tục sự nghiệp của các bậc tiền nhân để lại, hãy lấy đó làm tấm gương noi theo để nhân dân đồng lòng tin tưởng,” chị Dung nói.

Từ xứ Nghệ xa xôi, chị Trần Thị Hoa (Yên Thành, Nghệ An), nghe tin Tổng Bí thư từ trần đã bắt xe ra Hà Nội. Với niềm tiếc thương vô hạn, trong ngày tổ chức lễ truy điệu, chị đã có mặt tại cổng nghĩa trang Mai Dịch từ 7 giờ sáng để đợi tiễn Tổng Bí thư.

"Hình ảnh Tổng Bí thư luôn sống mãi trong lòng người dân chúng tôi. 80 tuổi, lẽ ra Tổng Bí thư phải được nghỉ ngơi nhưng bác đã cống hiến cho đất nước, cho nhân dân Việt Nam đến hơi thở cuối cùng." chị Hoa chia sẻ.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ 00 phút cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông