Người đàn ông sinh con lại mang bầu

03:55 25/11/2008

Nội dung Cuối tháng 6 vừa qua, một người đàn ông Mỹtên là Thomas Beatie đã sinh hạ một bé gái. Sở dĩ Thomas có thể sinh con là vì anh ta từng chuyển đổi giơi tính từ nữ sang nam nhưng vẫn giữlại cơ quan sinh sản của nữ giới. Và mới đây, Thomas lại tuyên bốmình đang mang thai và tháng 6 năm sau sẽ sinh tiếp một bé trai.

Nội dung

Cuối tháng 6 vừa qua, một người đàn ông Mỹtên là Thomas Beatie đã sinh hạ một bé gái. Sở dĩ Thomas có thể sinh con là vì anh ta từng chuyển đổi giơi tính từ nữ sang nam nhưng vẫn giữlại cơ quan sinh sản của nữ giới. Và mới đây, Thomas lại tuyên bốmình đang mang thai và tháng 6 năm sau sẽ sinh tiếp một bé trai.

Hạnh phúc bên vợ và con gái
Hạnh phúc bên vợ và con gái

Thomas Beatie, ở bang Oregan, năm nay 30 tuổi, đã tiến hành chuyển đổi giới tính vào cuối năm 1990. Khi đó, công nghệ y học chưa thể thay thế cơ quan sinh dục như hiện nay. Từ năm 2003 đến nay, Thomas Beatie sống cùng với vợ tên là Nancy. Năm ngoái họ đã quyết định sinh con bằng cách thụ tinh nhân tạo. Chính Nancy là người tự tay thụ thai cho chồng bằng cách bơm tinh trùng đông lạnh vào tử cung của Thomas.


Hai tháng trước, người vợ Nancy đã thụ tinh ống nghiệm cho chồng một lần nữa. Với giọng trầm trầm, Thomas kể: "Sau khi sinh hạ bé gái tên là Susan Juliette vào cuối tháng 6 vừa qua, tôi đã không uống testosterone (chất kích thích tố sinh dục nam) nữa, do đó tôi lại tiếp tục mang thai và theo như dự kiến của bác sĩ thì tôi sẽ sinh bé trai thứ hai vào ngày 12-6-2009".

Gia đình Thomas, Nancy và cô bé Susan mới sinh cùng hai con riêng của Nancy đang sống khá đầm ấm. Họ chỉ gặp một chút rắc rối về thủ tục khai sinh cho Susan vì theo luật bang Oregon, người nào sinh ra đứa trẻ thì mặc nhiên được coi là mẹ. Vì vậy, trong giấy khai sinh của Susan đã ghi Thomas là mẹ, còn Nancy là cha.


Tuy nhiên, Thomas cho biết anh và vợ đã phân vai trò cha mẹ rõ ràng. "Tôi là cha của con gái mình, và đó là tất cả tôi có thể làm với bé. Nancy là mẹ của Susan". Sau khi hai vợ chồng làm đơn kiến nghị, giấy khai sinh cho bé Susan đã được đổi lại. Ô cha - mẹ được đổi thành Cha mẹ - Cha mẹ, khái niệm dành cho những cặp vợ chồng cùng giới.



THÁI VÂN (theo AP, Daily News)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích