Người Hải Phòng ở tuyển

14:32 07/10/2016

 

 

Đinh Tiến Thành (5), người Hải Phòng duy nhất trong màu áo ĐTVN
Đinh Tiến Thành (5), người Hải Phòng duy nhất trong màu áo ĐTVN

Đội tuyển Việt Nam tập trung luyện tập, thi đấu giao hữu để chuẩn bị cho AFF Cup 2016. HLV Hữu Thắng đã triệu tập 30 tuyển thủ trong đó có 2 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hải Phòng là TM Văn Lâm và tiền vệ Văn Thắng. Là đội bóng có truyền thống và giành HCB V. League 2016 nhưng quân số của Hải Phòng trên tuyển không nhiều và Văn Thắng, Văn Lâm đều là những cầu thủ không trưởng thành từ bóng đá Hải Phòng...

Việc HLV Hữu Thắng không triệu tập những cái tên chơi nổi bật trong màu áo Hải Phòng như Đình Bảo, Quốc Trung hay Khánh Lâm, Anh Hùng, Xuân Hùng có lẽ do ý đồ về lối chơi chưa phù hợp. Điều này không có gì lạ bởi có rất nhiều cầu thủ chơi xuất sắc trong màu áo CLB nhưng lại không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia bởi không phù hợp về lối chơi, quan điểm sử dụng nhân sự của HLV trưởng.

Đáng tiếc nhất chính là trung vệ Ngọc Thịnh của Hải Phòng, người đã khẳng định được vị trí của mình ở đội tuyển nhưng chấn thương đã không cho Ngọc Thịnh có mặt trong chiến dịch AFF Cup 2016 của đội tuyển Việt Nam.

Hải Phòng có phong độ cao ở V. League 2016 khi thường xuyên dẫn đầu trên BXH và kết thúc ở vị trí thứ 2 chỉ kém nhà vô địch về hiệu số bàn thắng. Hải Phòng là đội bóng ấn tượng nhất ở V. League 2016 nhưng  đội chủ sân Lạch Tray lại không thể ghi dấu tại đội tuyển. Một phần là do các cầu thủ Hải Phòng có thể không phù hợp với ý đồ chiến thuật, lối chơi mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng. Một phần do đội bóng đất Cảng thiếu sự ổn định trong lối chơi và là nơi tập trung các cầu thủ đã bên kia sườn dốc sự nghiệp hoặc còn quá vô danh...

Hai gương mặt của Hải Phòng trên tuyển cũng không gây được ấn tượng và sẽ thường xuyên làm bạn với ghế dự bị. Văn Thắng không thể cạnh tranh được với Công Vinh, Công Phượng trên hàng tiền đạo trong khi TM Văn Lâm không thể tranh xuất được với Nguyên Mạnh của SLNA hay Tuấn Linh của Than. QN.

Người Hải Phòng duy nhất trên tuyển là trung vệ Tiến Thành mùa giải 2016 khoác áo Cần Thơ và mới đầu quân cho Thanh Hóa. Đó là một thực tế đáng buồn cho bóng đá Hải Phòng mà nguyên nhân chính vẫn là những năm gần đây bóng đá đất Cảng không con theo kịp xu hướng chung trong phát triển đào tạo trẻ.

Người Hải Phòng thưa vắng ở đội tuyển trong khi đội bóng chuyên nghiệp không có nổi các tuyển trẻ để thi đấu bởi rất nhiều khó khăn về tài chính, con người, cơ sở vật chất... nên chỉ sử dụng các cầu tiềm năng hoặc đã lớn tuổi từ nơi khác. Đó chính là bài toán hóc búa đối với những người làm bóng đá Hải Phòng từ nhiều năm nay. Bởi khi mất gốc do không còn đào tạo trẻ thì ăn đong từng mùa là điều không thể khác.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông