Người hâm mộ Việt Nam và cảm xúc bóng đá

08:46 10/12/2016

 

 

Người hâm mộ chắc chắn nhớ trận bán kết lượt về ngày 7-12 như một mốc bi hùng của lịch sử bóng đá Việt, như lời Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với thầy trò HLV Hữu Thắng trong phòng thay đồ sau trận đấu: "20 năm qua, chưa thấy trận đấu nào đội tuyển thể hiện nỗ lực phi thường như ngày hôm nay"…

Tột cùng cảm xúc

120 phút nghẹt thở trên sân Mỹ Đình mang tới đủ cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đội chủ nhà nhập cuộc hưng phấn dồn ép đối phương và tạo ra một số cơ hội trong suốt hiệp một. CĐV hào hứng khi cảm thấy quyết tâm của từng tuyển thủ Việt, muốn nhanh chóng có bàn thắng để giành lại lợi thế đánh mất sau trận lượt đi thua 1-2.

Hơn 40.000 CĐV ngồi kín sân Mỹ Đình chờ đợi hiệp hai bùng nổ hơn của đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, tất cả bị dội gáo nước lạnh khi Đình Đồng đá phản lưới nhà. Lúc này, đội tuyển chúng ta phải ghi hai bàn thắng để có thể lấy lại thế cân bằng sau hai lượt trận. Khó khăn chồng chất, niềm tin cũng sụt giảm nghiêm trọng nơi các khán đài. Dù vậy, thời gian vẫn đủ và quyết tâm của 11 tuyển thủ Việt Nam có thừa để hy vọng vẫn được thắp sáng. 

Phút 76, bước ngoặt xảy ra khi thủ môn Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống đánh nguội đội bạn. Đội mất người, thời gian chỉ còn hơn 10 phút và phải có hai bàn thắng. Niềm tin lung lay dữ dội nhưng không một CĐV ở Mỹ Đình nào ra về. Bởi tất cả đều chứng kiến 10 tuyển thủ Việt Nam vẫn rất "nghiêm túc" với cuộc chơi, cho đến phút bù giờ. Văn Thanh gỡ hòa 1-1 khiến sân quốc gia rộn ràng trở lại để rồi vỡ òa với pha lập công nâng tỷ số của Vũ Minh Tuấn phút bù giờ cuối cùng. 

Dường như số phận chọn tiền vệ quê Quảng Ninh là người tỏa sáng. Anh cởi áo, khóc rưng rưng, giơ hai tay lên trời để báo công với người bố vừa mất ít ngày. Bàn thắng khiến sân Mỹ Đình nổ tung và cũng nhẹ nhàng lay động trái tim của hàng triệu fan hâm mộ cả nước.

Bùng cháy như một que diêm sau bàn thắng của Minh Tuấn để rồi 40.000 con người ấy lịm tắt và chết lặng sau bàn thắng trên chấm 11m của đối phương. CĐV buồn vì đội thua cay đắng nhưng họ không thất vọng. Khán giả nán lại sân rất lâu sau trận đấu để hô vang hai chữ Việt Nam, cảm ơn thầy trò HLV Hữu Thắng chiến đấu hết mình cho họ cảm xúc chỉ có bóng đá mới có thể mang lại.

Chia tay tượng đài

Trận đấu đáng nhớ của người hâm mộ Việt Nam, của bóng đá dải đất hình chữ S và của chính thầy trò HLV Hữu Thắng. Ông Thắng khóc trong phòng họp báo, các tuyển thủ khóc trong phòng thay đồ. Những giọt nước mắt đàn ông. Họ chiến đấu hết mình, nỗ lực tột cùng vì một mục tiêu. Không thành công nhưng đội tuyển không hổ thẹn với bản thân, người hâm mộ.

Sau thất bại ở bán kết AFF Cup 2016, hai cựu binh còn lại của thế hệ vô địch năm 2008 là Lê Công Vinh và Phạm Thành Lương nói lời chia tay đội tuyển. Sau thời kỳ thế hệ vàng của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh thì Công Vinh, Thành Lương là đại diện của thế hệ sau đó với chiến công vô địch Đông Nam Á đầu tiên và duy nhất cho đến nay. 

Công Vinh lần đầu được triệu tập lên tuyển Việt Nam vào năm 2004 dưới thời HLV Tavares. Sau hơn 12 năm cống hiến cho tuyển Việt Nam, anh ghi được 51 bàn thắng sau 85 trận được ra sân. Chân sút xứ Nghệ là người ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam vào năm 2008. Không chỉ chia tay đội tuyển, Công Vinh cũng giã từ luôn sự nghiệp cầu thủ để bước sang giai đoạn khác của cuộc đời.

Với "Sóc nhỏ" Thành Lương, người hâm mộ chắc chắn rất nhớ tuyển thủ nhỏ con nhưng luôn rất xông xáo, khéo léo trong từng pha xử lý. Anh đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu cho đội tuyển "Những ngôi sao vàng" suốt thời gian dài qua. 

Lê Hiếu


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông