Người hiệu trưởng tâm huyết, sáng tạo với nghề

    19:31 16/11/2023

     

     

    Cô giáo Trần Thị Minh ti khuôn viên Trường mầm non Sơn Ca 

    Tại huyện đảo Cát Hải, có một tấm gương sáng khác về tinh thần  “lấy tự học làm cốt” để không ngừng tu dưỡng đạo đức, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Đó là cô giáo Trần Thị Minh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca, thị trấn Cát Bà. 36 năm cống hiến trong ngành Giáo dục mầm non, 15 năm là cán bộ quản lý, cô được xem là hình ảnh đẹp, mẫu mực, hết lòng vun đắp cho sự nghiệp trồng người tại đảo Ngọc.

    Rời mái trường Sư phạm Mẫu giáo mầm non Hải Phòng, năm 1987, cô giáo Trần Thị Minh mang trong mình đầy hoài bão trở về nơi mình sinh ra, công tác tại Trường Mầm non 3/2 thị trấn Cát Bà. Cho tới tháng 12/  2013 cô được điều chuyển về Trường Mầm non Sơn Ca cho đến nay.

    Trên cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, trong nhiều năm qua, cô giáo Minh đã cùng tập thể nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người nơi đảo xa. Với quan điểm: “Giáo dục mầm non là một nghề rất đặc biệt. Là nhà giáo nhưng không chỉ dạy mà còn phải dỗ, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và trên hết đây là nghề làm vì tình yêu”, cô Minh luôn yêu thương trẻ bằng cả trái tim một người mẹ, đặc biệt chú trọng truyền “lửa” yêu nghề cho các thế hệ giáo viên trẻ.

    Gắn chặt giữa chất lượng giáo dục với nuôi dưỡng trẻ, cô Minh thực sự là người đi đầu vận dụng nhiều phương pháp mới, cách làm mới trong sự nghiệp trồng người. Để làm tốt yêu cầu đó, cô tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý và các lớp tập huấn về chuyên môn do ngành Giáo dục tổ chức, đồng thời hết sức quan tâm chỉ đạo bồi dưỡng chuyên môn bằng nhiều hình thức khác nhau để đội ngũ giáo viên trong Trường được tiếp cận và thực hành những phương pháp giáo dục mới nhất.

    “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, với tấm lòng yêu nghề vô bờ cùng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, cô giáo Hiệu trưởng Trần Thị Minh đã góp phần mang lại nhiều thành tích cho Trường Mầm non Sơn Ca với nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND thành phố tặng Bằng khen (2002-2016) và được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen (2014-2018); UBND thành phố Hải Phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc (2016-2019). Năm 2021, Trường được tặng Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ. Hiện Trường Mầm non Sơn Ca đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2, là lá cờ đầu bậc giáo dục mầm non huyện đảo.

    Riêng về cá nhân, cô giáo 18 năm là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 năm là chiến sĩ thi đua cấp thành phố; được UBND thành phố Hải Phòng, Liên đoàn lao động thành phố và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nhiều lần tặng Bằng khen... Đặc biệt cô là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong 5 năm thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     

    Lan Phương-Trung Tuyến

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông