Người Tổ trưởng dân phố mẫn cán

19:30 13/06/2021

Đã 76 tuổi nhưng ngày ngày ông Vũ Đình Thuý - Tổ Trưởng TDP Phan Bội Châu 1, phường Phan Bội Châu, Hồng Bàng vẫn cần mẫn với công việc, luôn sâu sát các hộ dân để triển khai hiệu quả mọi phần việc của TDP, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và giải quyết thấu đáo mọi vấn đề phát sinh trong dân. Luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phần việc, sống gần gũi, chan hoà với mọi người nên ông Thuý chiếm được cảm tình, sự yêu mến, tín nhiệm rất cao của bà con nhân dân địa phương.
Ông Vũ Đình Thuý – Tổ Trưởng TDP Phan Bội Châu 1

Đã hơn 10 năm nay, ông Thuý gắn bó với công việc “vác tù và hàng tổng”. Hàng trăm thứ chuyện vặt nơi xóm phố phát sinh hàng ngày, như: cống thoát nước bị tắc, nhà này mất điện, nhà kia có người ốm đau, bệnh tật, gặp khó khăn trong cuộc sống, có hộ dân đổ rác thải không đúng nơi quy định…, người dân đều tìm đến Tổ Trưởng TDP để được giải quyết.

Bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình, ông Thuý luôn tích cực phối hợp cùng cấp ủy, Ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể địa phương làm tốt công tác dân vận, dành thời gian, tâm sức nắm bắt, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân để kịp thời giải quyết thấu đáo mọi vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở hoặc có giải pháp để xuất với UBND phường kịp thời tháo gỡ.

Chả vậy mà cả TDP Phan Bội Châu 1 có 80 hộ với trên 260 nhân khẩu, gia cảnh của hầu hết các hộ đều được ông Thuý nắm rõ như lòng bàn tay. Được sự tuyên truyền, vận động của người Tổ Trưởng già, mọi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương đều được bà con nhân dân TDP Phan Bội Châu 1 nghiêm túc triển khai.

Nhờ đó hàng năm, TDP Phan Bội Châu 1 đều hoàn thành toàn diện, xuất sắc các chỉ tiêu được giao. Đơn cử như chỉ tiêu nộp quỹ pháp lệnh, chỉ tiêu tuyển quân; các chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, gia đình Thương binh, Liệt sĩ, hậu phương quân đội hay vận động quỹ ủng hộ đồng bào thiên tai, bão lũ.... đều được TDP triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

TDP Phan Bội Châu 1 bao năm qua luôn đứng trong tốp đầu của phường Phan Bội Châu về các khoản thu thế, quỹ, hưởng ứng đóng góp các phong trào từ thiện luôn đạt, vượt chỉ tiêu được giao.

Nhà nhà, người người tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện tốt các quy ước của tổ dân phố, đảm bảo trật tự đô thị, VSMT, NSVMĐT; nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn, sống gần gũi, chan hoà, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn TDP được giữ vững ổn định.

Với những kết quả đó, nhiều năm liền, TDP Phan Bội Châu 1 do ông Thuý làm Tổ Trưởng luôn đạt, giữ vững danh hiệu “TDP Văn hoá cấp quận”.

Ông Vũ Đình Thuý đại diện cho Ban Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Lý Thường Kiệt – Phan Bội Châu thăm hỏi hội viên lúc đau ốm

Đặc biệt, nói đến người Tổ Trưởng TDP già - Vũ Đình Thuý không thể không kể đến những đóng góp của ông trong quá trình triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cũng như công tác phòng chống dịch Covid – 19 của địa phương trong thời gian qua.

Triển khai cuộc bầu cử, ông Thuý đảm đương trọng trách là Tổ Trưởng Tổ bầu cử số 3 của phường (gồm cử tri của 4 TDP trên địa bàn phường đi bầu).

Với trách nhiệm của mình, ông đã làm tốt công tác vận động Tổ Trưởng 3 TDP còn lại tiến hành rà soát thực tế từng cử tri, sau đó lên danh sách để không bị chồng chéo, đảm bảo chính xác, cử tri nào cũng được đi bầu và chỉ bầu 1 lần.

Khi danh sách cử tri được công bố, niêm yết, ông Thuý lại tích cực phối hợp cùng các thành viên trong Tổ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đến kiểm tra, giám sát, góp ý để điều chỉnh, bổ sung nếu cần cho chính xác.

Ông Vũ Đình Thuý đại diện cho Ban Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Lý Thường Kiệt – Phan Bội Châu thăm hỏi hội viên lúc đau ốm

Đồng thời chú trọng tuyên truyền cho người dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; gương mẫu đi đầu trong việc trang trí khánh tiết chào mừng bầu cử, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân hướng tới Ngày hội của cả nước.

Họp Ban bầu cử, ông đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ viên Tổ bầu cử, quán triệt các tình huống có thể xảy ra để bảo đảm an toàn cuộc bầu cử đặt trong tình huống dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Bảo vệ dân phố xây dựng, triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo giữ vững ANTT trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Đáng chú ý, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, dưới sự hướng dẫn của ông Thuý, Tổ bầu cử số 3 do ông làm Tổ trưởng đã phân cử tri từng TDP đi bầu cử theo khung giờ xác định, tránh tình trạng đông người đến bầu cử cùng lúc. Sau mỗi khung giờ lại tiến hành kiểm tra, rà soát tình hình cử tri của từng TDP đi bỏ phiếu xem thiếu trường hợp nào thì cho người đến từng hộ vận động, đôn đốc người dân đi bỏ phiếu.

Nhờ đó, cuộc bầu cử trên địa bàn phường Phan Bội Châu nói chung, tại Tổ bầu cử số 3 do ông Thuý làm Tổ Trưởng nói chung thành công tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt gần 100%.

Khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là thời điểm dịch xuất hiện trên địa bàn thành phố, với vai trò, trách nhiệm của người Tổ Trưởng TDP, ông Thuý đã hăng hái đi đầu trong việc tổ chức lực lượng, điều hành các chốt kiểm soát dịch của TDP.

Được biết, với những nỗ lực, đóng góp tích cực trong công tác bầu cử, vừa qua, ông Thuý được UBND phường Phan Bội Châu đề xuất UBND quận tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cuộc bầu cử.

Ông Vũ Đình Thuý thường xuyên đổi mới các hình thức sinh hoạt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Lý Thường Kiệt – Phan Bội Châu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các hội viên

Không chỉ là Tổ Trưởng TDP Phan Bội Châu 1, ông Thuý còn là Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Lý Thường Kiệt – Phan Bội Châu. Kể từ ngày thành lập đến nay được gần 3 năm, dưới sự tập hợp, dẫn dắt tâm huyết, trách nhiệm của ông, CLB không ngừng được kiện toàn về mọi mặt. Hiện, CLB có 70 hội viên, hội viên trẻ nhất sinh năm 1991, hội viên cao tuổi nhất năm nay đã 86 tuổi (hội viên cao tuổi chiếm đa số).

Cùng với việc quy tụ, hỗ trợ, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, CLB đã giúp đỡ được hành chục trường hợp yếu thế ngoài xã hội cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, nhất là những trường hợp người già yêu, neo đơn, bị bại liệt hay các cháu bị trầm cảm không người thân chăm sóc...

Cụ thể, cùng với việc hỗ trợ và tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn, CLB có hẳn một nhóm giúp đỡ tại nhà, chuyên nhận nhiệm vụ đến nhà chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ việc sinh hoạt, vệ sinh, đi lại, cơm nước hàng ngày cho các trường hợp đặc biệt khó khăn…

Ngoài ra, dưới sự dẫn dắt của ông Thuý, các thành viên trong CLB còn tích cực tham gia lao động công ích tại địa phương, như: trồng, chăm sóc hoa dọc bờ sông Tam Bạc, VSMT ngõ xóm...

Với những nỗ lực, cống hiến hết mình cho việc chung của TDP và CLB, bao năm qua, ông Thuý luôn là hình mẫu lý tưởng “Tuổi cao gương sáng” của địa phương, được bao người trân quý, cảm mến…

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông