Người tốt - Việc tốt: Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

15:57 28/09/2008

Tốt nghiệp học viện Cảnh sát nhân dân, Phạm Hữu Nam được điều động vềnhận nhiệm vụ tại đội khám nghiệm hiện trường, phòng Kỹ thuật hìnhsự-CATP Hải Phòng.

Được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ lại luôn cầu thị, khiêm tốn học hỏi, nên trong thời gian ngắn anh đã được trực tiếp tham gia khám nghiệm hiện trường nhiều vụ án có tình tiết phức tạp như: giết người, giết cướp, trộm cắp lớn...

Năm 2007, do yêu cầu công việc Nam được đơn vị phân công về nhận nhiệm vụ tại đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm. Tiếp tục học tập trau dồi, trang bị thêm những kiến thức mới cho mình, Nam cùng đồng đội trực tiếp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương thực hiện trên 30 yêu cầu nghiệp vụ sử dụng phương tiện kỹ thuật trong công tác phòng, chống tội phạm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhiều vụ việc trộm cắp tài sản trong các nhà hàng, khách sạn, các vụ buôn bán trái phép các chất ma tuý, cờ bạc, cá độ bóng đá bị bóc gỡ có sự góp sức không nhỏ của những người làm công tác KTHS, trong đó có Nam. Điển hình: Vụ triệt phá ổ nhóm sản xuất thuốc lắc do Dũng "tình" cầm đầu, vụ xoá phá vũ trường UFO, vụ thu giữ trên 50kg cần sa tại Tiên Lãng... Không chỉ hăng say với công tác chuyên môn, đồng chí Nam còn nhiều lần trực tiếp đấu tranh với các loại tội phạm.

Có lần trên đường đi làm, phát hiện đối tượng cướp giật tài sản của người dân tại ngã tư Hồ Xuân Hương - Lê Đại Hành, anh đã không quản nguy hiểm, dũng cảm xông vào quật ngã tên cướp, thu trên tay hắn một túi tiền lớn của bị hại vừa lĩnh ở ngân hàng về. Lần khác, phát hiện một đối tượng đang lén lút dùng vam mở khoá trộm cắp tài sản của một hộ dân tại phường Hàng Kênh, Lê Chân, Nam đã kiên quyết truy bắt dù biết đối tượng có vũ khí…

Bên cạnh đó, với cương vị là Bí thư chi đoàn của đơn vị, Nam luôn đi đầu trong các phong trào của đơn vị, nhận các phần việc của thanh niên, tích cực tham gia các đợt sinh hoạt của thành phố và ngành phát động. Được cấp trên tin cậy, đồng đội quý mến, đại uý Phạm Hữu Nam là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. Trong đợt sơ kết 2 năm thực hiện chương trình hành động "Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, để dân tin, dân giúp đỡ công an nhiều hơn" anh là một trong hai cá nhân điển hình của phòng KTHS.

Vừa qua, đại úy Phạm Hữu Nam được nhận Giám đốc CATP tặng giấy khen về thành tích công tác trong đợt cao điểm phòng, chống ma tuý từ 1-6 đến 31-8-2008.



NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông