Người tốt việc tốt: Phó trưởng Ban BVDP tận tình, trách nhiệm

12:35 14/06/2017

Đó là ông Trần Đăng Nhân (ảnh), Phó trưởng Ban BVDP phường Hồ Nam, quận Lê Chân. Hơn 20 năm qua, ông luôn là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm với công việc, nhiệt tình với phong trào và hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Không quản ngại nắng mưa, ông thường xuyên có mặt tại những điểm nóng, kết hợp cùng với CSKV và các thành viên trong Ban BVDP gặp từng hộ dân để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần cảnh giác trong phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Cùng với đó, ông còn tích cực vận động bà con nhiệt tình tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại tổ dân phố, tham gia PCCC, cứu hộ, cứu nạn, thu hồi vũ khí vật liệu nổ công cụ hỗ trợ..., góp phần giữ ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Không chỉ làm tốt công tác phong trào, ông Trần Đăng Nhân còn là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, mưu trí đấu tranh với tội phạm. Đáng chú ý, vào 19h45 ngày 24-4-2017, trong khi làm nhiệm vụ vận động nhân dân vệ sinh xóm ngõ tại phố Hoàng Quý, bất ngờ nghe có tiếng tri hô “cướp,... cướp”, ông Nhân và một số người đã nhanh chóng xác định đối tượng và tiến hành truy đuổi bắt giữ được đối tượng trộm cắp, thu chiếc xe máy BKS: 15B2 - 545.51 nhãn hiện Honda AirBlade trị giá 20 triệu đồng, là tang vật vụ trộm.

Được biết, hơn 20 năm tham gia công tác bảo vệ dân phố, ông Trần Đăng Nhân đã phát hiện, cung cấp cho CAP nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT giúp CAP điều tra, khám phá hàng chục vụ phạm pháp hình sự, ma túy… 

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông