Người tốt, việc tốt: Việc nhỏ, nghĩa lớn

17:07 21/10/2008

Vợ chồng trung tá Luật đã vận động gia đình nội ngoại đôi bên của mình, được mọi người hưởng ứng góp thêm 10 triệu đồng để xây nhà cho vợ chồng anh Vương...

Gia đình anh Vương đang rất hạnh phúc trong ngôi nhà nghĩa tình
Gia đình anh Vương đang rất hạnh phúc trong ngôi nhà nghĩa tình

Ở ngõ 1 đường Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân, không ít người biết đến hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh chị Đặng Quốc Vương và Trương Thị Tuyết, hiện đang sinh sống trong một ngôi nhà cấp 4 dột nát, tường nứt nẻ, bở mục, luôn ở trong tình trạng có thể sập bất cứ lúc nào.

Chồng đạp xích lô, vợ buôn bán nhỏ, lại phải nuôi ăn học cho 3 đứa con, lớn nhất mới 13 tuổi. Với hoàn cảnh như vậy, thực không biết đến bao giờ vợ chồng anh Vương, chị Tuyết mới xây sửa lại được ngôi nhà để an cư lạc nghiệp, bảo đảm an toàn cho việc sinh sống.

Ngôi nhà của người hàng xóm luôn ám ảnh tâm trí trung tá Trần Hữu Luật - cán bộ văn phòng CATP. Cứ mỗi khi ngang qua anh nhìn thấy nó, trong lòng lại trào lên mối trắc ẩn trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Vương.

Trung tá Luật đã bàn bạc cùng vợ - hiện là cán bộ CAQ Lê Chân tìm cách giúp đỡ sửa chữa, xây dựng lại ngôi nhà cho anh Vương, chị Tuyết. Được sự đồng tình nhất trí của vợ, anh đã bỏ công sức, thời gian đi báo cáo, liên hệ, làm việc và vận động một số cơ quan, tổ chức xã hội của phường, quận, thành phố để giúp kinh phí.

Nghe việc, Uỷ ban MTTQ thành phố, sư thầy Thích Tâm Chính - Trưởng Ban từ thiện Thành hội phật giáo thành phố, tăng ni phật tử chùa Vẽ, Công ty Điện lực Lê Chân..., rồi họ hàng, gia đình hai bên anh chị Vương - Tuyết đã đồng lòng ủng hộ, quyên góp được 39 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong điều kiện giá nguyên vật liệu tăng đột biến thì việc xây dựng lại ngôi nhà sẽ còn rất khó khăn với số tiền trên. Vợ chồng trung tá Luật đã vận động gia đình nội ngoại đôi bên của mình, được mọi người hưởng ứng góp thêm 10 triệu đồng.

Trong thời gian xây dựng căn nhà, gia đình anh Luật đón 3 cháu nhỏ con anh chị Vương - Tuyết về nhà nuôi ăn học.

Sau hơn 1 tháng, căn nhà được xây dựng xong và bàn giao cho gia đình anh Vương, trước sự chúng kiến của cấp uỷ, chính quyền địa phương. Tuy không lớn lắm, nhưng căn nhà chắc chắn, gia đình người đạp xích lô nghèo có được nơi ăn ở sinh hoạt an toàn, góp phần để họ ổn định cuộc sống.

Đóng góp một chút sức mọn, đem lại niềm vui cho nhân dân đó là hạnh phúc của vợ chồng trung tá Luật, là một cách làm thiết thực nhất trong việc thực hiện chương trình hành động của Đảng uỷ-Giám đốc CATP "Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân...".

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông