Nguyên lãnh đạo thành phố tham gia nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND TP

16:42 08/03/2016

Sáng 7-3, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích chủ trì cuộc tiếp xúc các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, lấy ý kiến tham gia vào  nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XIV. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng; Ủy viên Thường trực HĐND TP Bùi Thanh Tùng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố cho rằng, nội dung chuyên đề được xem xét trình tại kỳ họp là rất thiết thực và cấp bách, phù hợp với nguyện vọng của cử tri thành phố. Tham gia vào nội dung kỳ họp, nhiều đại biểu chỉ rõ những tồn tại, yếu kém từng lĩnh vực và đề nghị cần có những giải pháp mạnh mẽ, đột phá cả trước mắt và lâu dài, nêu cao tinh thần trách nhiệm dám nghĩ dám làm. Nổi bật là về nhiệm vụ, giải pháp tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách nhà nước, nâng cao hiệu quả đầu tư công, các đại biểu phân tích, tăng thu nội địa bình quân của thành phố đạt 20% trong những năm gần đây là kết quả rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản và hiệu quả đầu tư công còn ở mức thấp.

Do đó thành phố cần quan tâm hơn nữa trong việc tăng nguồn thu nhưng đồng thời cũng phải sử dụng nguồn thu đạt hiệu quả; tiếp tục có các giải pháp, chính sách cụ thể (cải cách thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng sạch để thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng), kiểm soát chặt chẽ chi hành chính và chi sự nghiệp để tăng chi cho đầu tư phát triển và mạnh dạn phân cấp quản lý.

Về quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố cũng bộc lộ nhiều bất cập, có quy hoạch nhiều lần phải điều chỉnh. Đây là trách nhiệm của chính các cơ quan quản lý nhà nước và nguyên nhân là một phần thiếu quy chế. Đối với đề án về nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh, giá trị gia tăng và phát triển bền vững đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là hết sức cấp thiết trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tuy nhiên, đề án cần xác định được những sản phẩm mũi nhọn, đặc trưng của Hải Phòng và có các giải pháp cụ thể trong mỗi giai đoạn để tập trung cao nguồn lực…, đảm bảo tính khả thi và đi vào thực tế cuộc sống.

 Phó chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đình Bích trân trọng tiếp thu ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, thể hiện trách nhiệm, góp phần vào thành công chung của kỳ họp.

* Cũng trong ngày, Thường trực HĐND thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri là hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng, lấy ý kiến tham gia vào nội dung kỳ họp. Các hội viên CLB đồng tình với các dự thảo báo cáo, đề án của UBND thành phố trình tại kỳ họp; đồng thời chỉ ra một số tồn tại và tham gia ý kiến về giải pháp của từng lĩnh vực.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông