Nguyễn Minh Châu – hòn đá tảng ở tuyến giữa

17:12 30/12/2008

Chức vô địch AFF Cup 2008 là kết quả từ hành trình đầy gian nan của thầy trò HLV Calisto trong suốt năm 2008 trong đó có công lao không nhỏ của tiền vệ Nguyễn Minh Châu.
Chức vô địch AFF Cup 2008 là kết quả từ hành trình đầy gian nan của thầy trò HLV Calisto trong suốt năm 2008 trong đó có công lao không nhỏ của tiền vệ Nguyễn Minh Châu.

Nguyễn Minh Châu luôn là tấm lá chắn vững chắc của ĐTVN
Nguyễn Minh Châu luôn là tấm lá chắn vững chắc của ĐTVN

Công Vinh đã trở thành người hùng của ĐTVN với bàn thắng quyết định tung lưới Thái Lan ở những giây cuối cùng trong trận chung kết. Vũ Phong, Quang Hải đều có những bàn thắng để đời dành cho mình trong sự nghiệp cầu thủ. Nhưng thành công của ĐTVN cũng ghi dấu ấn của các cầu thủ phòng ngự với những pha cản phá xuất thần với lối chơi chắc chắn không hoa mỹ nhưng hiệu quả.

Trong cuộc đối đầu với Thái Lan, Thonglao là cầu thủ đặc biệt nguy hiểm với những đường bóng kiến tạo chuẩn xác và khả năng dứt điểm từ xa rất hiệu quả. Nhưng cặp tiền vệ phòng ngự Minh Châu – Tài Em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa chặt “ngòi nổ” của người Thái trong cả hai trận đấu.

Minh Châu với thể lực sung mãn và khả năng cản phá, thu hồi bóng tốt đã trở thành tấm lá chắn vững chãi trước cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ. Lối chơi xông xáo và không ngại va chạm của tiền vệ CLB XM.HP đã làm cho Thonglao “chìm nghỉm” trong cả hai trận chung kết lượt đi và lượt về. Luôn có mặt tại các điểm nóng trên sân, tiền vệ có biệt danh “Makelele Việt Nam” này đã làm phá sản lối chơi của Thái Lan vốn dựa nhiều vào sự sáng tạo của Thonglao. Có mặt trong cả hai trận chung kết, Minh Châu luôn là chốt chặn cuối cùng ở hàng tiền vệ giúp các cầu thủ như Vũ Phong, Tấn Tài, Tài Em yên tâm kiến thiết những pha phản công mỗi khi cơ hội đến.

Không nổi bật như Công Vinh, Vũ Phong hay Dương Hồng Sơn nhưng Minh Châu đã thể hiện được tầm quan trọng của mình ở hàng tiền vệ trong ý đồ chiến thuật của HLV Calisto. Tiền vệ của XM.HP đã làm yên lòng đồng đội nơi tuyến trên với nhưng pha vào bóng quyết liệt, khôn ngoan cùng thể lực sung mãn. Tuy còn hạn chế về khả năng phát động tấn công nhưng Minh Châu hiện là đang là giải pháp tốt nhất của HLV Calisto và tiền vệ này cũng là niềm tự hào của bóng đá Hải Phòng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông