Nguyên TBT Lê Khả Phiêu dự khai giảng Trường THPT Trần Phú

17:14 08/09/2014

 

Nguyên TBT Lê Khả Phiêu tặng hoa chúc mừng năm học mới 2014-2015 trường THPT chuyên Trần Phú
Nguyên TBT Lê Khả Phiêu tặng hoa chúc mừng năm học mới 2014-2015 trường THPT chuyên Trần Phú

* Sáng 5-9, trong không khí tưng bừng của ngày hội tựu trường, thầy trò Trường THPT chuyên Trần Phú tổ chức khai giảng năm học mới 2014-2015. Đến dự có các đồng chí: Lê Khả Phiêu - nguyên Tổng bí thư TW Đảng; Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP.

Ôn lại truyền thống 28 năm thành lập kể từ năm học 1986-1987, Trường THPT chuyên Trần Phú xứng đáng là niềm tự hào của ngành giáo dục đào tạo Hải Phòng, đặc biệt thành tích là trường duy nhất của Việt Nam liên tục 20 năm có học sinh đoạt giải quốc tế. Chỉ tính từ năm 1995 đến nay, trường đã có 48 giải quốc tế và khu vực, trong đó có 9 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 16 huy chương đồng…

Hàng năm, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, học sinh thi đỗ đại học đạt trên 95% với nhiều thủ khoa, á khoa. Năm học 2014-2015, nhà trường có 45 lớp với 1.646 học sinh, thầy trò nhà trường quyết tâm giữ vững truyền thống dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu 100% học sinh thi đỗ đại học và 21 năm liên tục có học sinh đoạt giải quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai giảng của trường, nguyên Tổng bí thư TW Đảng Lê Khả Phiêu chúc mừng và đánh giá cao những thành tích của thầy trò nhà trường trong suốt 28 năm qua. Đồng chí cho rằng, trong bối cảnh đất nước đang trên đà phát triển, đẩy mạnh thực hiện đường lối đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng, cần nhiều hơn những con người có đức, có tài tham gia vào công cuộc dựng xây, phát triển. Trường THPT chuyên Trần Phú vinh dự được mang tên đồng chí Tổng bí thư đầu tiên của Đảng, được thành lập đúng vào năm Đảng đề ra công cuộc đổi mới (1986), vì vậy thầy trò nhà trường cần tiếp tục nỗ lực rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, thực sự là môi trường phát huy quyền làm chủ của học sinh…

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Thành đã tặng hoa chúc mừng và đánh trống khai giảng năm học mới 2014-2015 của Trường THPT chuyên Trần Phú. Cũng nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thành tặng 4 chiếc máy tính xách tay, trong đó cài đặt thông điệp về chiến lược phát triển Hải Phòng thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại… theo tinh thần Kết luận 72 của Bộ Chính trị, cho 4 em đoạt giải Olympic quốc tế năm 2014.

*

Phó bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tặng hoa chúc mừng Trường THPT Vĩnh Bảo
Phó bí thư Thành ủy Lê Văn Thành tặng hoa chúc mừng Trường THPT Vĩnh Bảo

Sáng 5-9, Trường THPT Vĩnh Bảo tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự và chung vui với thầy, trò nhà trường có đồng chí Lê Văn Thành - Phó bí thư Thành ủy. Năm học 2013-2014, trường có 29 học sinh giỏi đạt giải thành phố (chiếm 60% số học sinh dự thi đạt giải); 288/519 em đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học. Trong công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã vận động được 750 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân. Nhà trường đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi và học sinh đỗ thủ khoa, các thầy cô có học sinh thủ khoa trị giá 284 triệu đồng.

Phó bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Năm học mới, nhà trường cần đổi mới về nhận thức, quản lý, phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, là tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo để học sinh noi theo. Đối với các em học sinh, cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm… 

Nhân dịp này, UBND TP đã tặng bằng khen Trường THPT Vĩnh Bảo. Trường THPT Vĩnh Bảo trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” tặng 118 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi thi đỗ các trường đại học với tổng trị giá 168 triệu đồng.

Trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2013-2014 tại Trường THPT Đồ Sơn
Trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2013-2014 tại Trường THPT Đồ Sơn

* Sáng 5-9, Trường THPT Đồ Sơn tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại đến dự và đánh trống khai trường. Năm học vừa qua, Trường THPT Đồ Sơn có tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện đạt 15%, học sinh tiến tiến đạt 49%, số học sinh đã tốt nghiệp THPT đạt 99,67%. Đặc biệt, trường có số lượng học sinh giỏi thành phố đứng thứ nhất bảng B khối các trường THPT thành phố và một học sinh đoạt giải Ba quốc gia phần giải toán trên máy tính cầm tay môn sinh học; vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố. Nhân dịp này, quận Đồ Sơn trao 24 suất học bổng biển đảo cho các em học sinh ven biển, hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập, các em học sinh có số điểm cao nhất kỳ thi vào 10 và học sinh đạt giải cao trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học vừa qua.

* Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã đến dự lễ khai giảng với cô và trò Trường mầm non Kênh Giang, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, đơn vị được UBND huyện Thủy Nguyên công nhận tập thể lao động tiên tiến và thăm Trường mầm non Lê Lợi, xã Lê Lợi, huyện An Dương. Đây là hai ngôi trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục bậc học mầm non thời gian qua. Nhân dịp tết Trung thu (15-8 âm lịch), Phó chủ tịch UBND thành phố đã tặng quà cho các cháu Trường mầm non Kênh Giang và Lê Lợi.

* Tiếp đó, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên em Lương Đức Ngọc, sinh 2006, học sinh lớp 3A1, Trường tiểu học Kênh Giang, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên và em Hoàng Thúy An, sinh 2003, học sinh lớp 7C Trường THCS Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện An Dương, là những học sinh nghèo, bố mất sớm, nhưng đã biết vượt lên hoàn cảnh, khắc phục khó khăn, nhiều năm liền là học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện. Đồng chí Lê Khắc Nam biểu dương tinh thần vượt khó của các em và mong các em sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

* Sáng 5-9, Trường mầm non Hữu nghị quốc tế tổ chức kỉ niệm 5 năm thành lập và khai giảng năm học mới 2014-2015. Trường mầm non Hữu nghị quốc tế được thành lập ngày 4-9-2009. Sau 5 năm thành lập, hiện tại nhà trường có 9 lớp học được chia theo độ tuổi từ 16 đến 72 tháng tuổi và 30 cán bộ, giáo viên. Nhà trường đã từng bước xây dựng mới cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học.

* Sáng 5-9, thầy và trò Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Năm học 2013-2014, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện với 99% số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; kết quả thi học sinh giỏi các cấp đứng đầu khối tiểu học quận Hồng Bàng và nằm trong tốp đầu thành phố với 49 học sinh tham gia và đoạt giải trong các kỳ giao lưu Olympic, Festival cấp thành phố; 26 học sinh tham gia và đoạt giải nhất trong hội thi Hoa trạng nguyên…

* Sáng 5-9, Trường THCS Lê Chân (quận Lê Chân) tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Trong năm học vừa qua, thầy và trò Trường THCS Lê Chân đã đạt được những kết quả nổi bật: Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập đạt 84,8%, tăng 8% so với năm học trước, xếp vị trí thứ nhất trên 10 trường THCS của quận; số lượng giải học sinh giỏi cấp quận đứng thứ 2; học sinh giỏi cấp thành phố đứng thứ 5/ 10 trường THCS quận. Với thành tích trên, nhà trường được UBND quận tặng giấy khen vì có thành tích cao trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

* Chiều 5-9, Trường THPT Thăng Long tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Trong năm học mới 2014-2015, trường xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; phân loại học sinh theo học lực để bồi dưỡng học sinh giỏi, và học sinh yếu kém để nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất hiện đại; tiếp tục xây dựng “Phong cách học sinh Trường THPT Thăng Long”, thực hiện các chương trình giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, văn hóa học đường...

Nhân dịp này, thầy và trò Trường THPT Thăng Long đã đón nhận bằng khen của UBND TP về thành tích dạy và học. Nhà trường cũng trao “Giải thưởng Thăng Long” cho các thầy cô giáo đã có thành tích trong bồi dưỡng học sinh thi đại học và các học sinh thi đỗ đại học trong kỳ thi năm 2014 với số điểm cao.

* Sáng 5-9, Trường THPT An Dương tổ chức khai giảng năm học 2014-2015. Năm học 2013-2014, trường đã đạt kết quả: thi tốt nghiệp đỗ 100%, thi đại học đạt tỷ lệ đỗ 71,9; có 1 học sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia môn giải toán sinh học trên máy tính cầm tay và 29 giải học sinh giỏi cấp thành phố với 3 giải nhất, 10 giải nhì, 3 giải ba và 14 giải khuyến khích.

* Cũng trong sáng 5-9, thầy trò Trường THCS An Đồng phấn khởi khai giảng năm học mới. Năm học vừa qua, trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, số học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập đạt 80% và nằm trong tốp đầu của huyện An Dương. Trường cũng có 148 giải học sinh giỏi cấp trường, 37 giải học sinh giỏi cấp huyện và 6 giải cấp thành phố.

* Sáng 5-9, Trường TH Nguyễn Tri Phương (quận Hồng Bàng) khai giảng năm học mới 2014-2015. Với 98,3% học sinh đạt học lực khá, giỏi và 66 giải học sinh giỏi các cấp, Trường TH Nguyễn Tri Phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014. Những năm qua, công tác XHH GD là một trong những thế mạnh của nhà trường, từ đó cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học được tăng cường bổ sung, tạo cảnh quan môi trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tại lễ khai giảng, Trường TH Nguyễn Tri Phương đã trao quà tặng hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và phát động gây quỹ ủng hộ, chia sẻ khó khăn với các bạn học sinh vùng cao và các tỉnh miền Trung.

* Sáng 5-9, Hội phụ nữ CATP tới chung vui ngày hội khai giảng cùng cô trò Trường mầm non Đồng Thái (huyện An Dương). Theo đó, năm học 2013-2014, nhà trường có 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và được học chương trình GDMN mới. Toàn trường có 323/421 cháu xếp loạt tốt, 98/421 cháu xếp loại khá, 100% lớp học xây dựng môi trường thân thiện học sinh tích cực… Sang năm học mới, trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia và được kiểm định chất lượng, đánh giá ở mức độ 2. Nhân dịp này, Hội phụ nữ CATP Hải Phòng tặng phần quà trị giá 5 triệu đồng (bàn ghế) góp phần xây dựng trường thêm khang trang, sạch đẹp.

* Sáng 5-9, Trường mầm non Vinh Quang, xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo) long trọng tổ chức khai giảng năm học mới; đón nhận bằng công nhận Trường mầm non Vinh Quang đạt chuẩn quốc gia.

* Sáng 4-9, Trường tiểu học Quyết Tiến, xã Quyết Tiến (Tiên Lãng) tổ chức  lễ khai giảng năm học 2014-2015; đón nhận bằng công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia.                                                                                                                                   

Nhóm PV

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông