Nguyện theo gương Bác: Thầy giáo tâm huyết với nghề

09:46 27/06/2017

Nhắc đến thầy giáo Bùi Văn Hậu, Trưởng tổ môn, giáo viên tổ Công nghệ ô tô - Khoa cơ khí Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Hải Phòng, đồng nghiệp cũng như học sinh đều có chung ấn tượng, đó là một thầy giáo trẻ dạy giỏi, rất tâm huyết với nghề.

Sau khi tốt nghiệp Trường sư phạm kỹ thuật Nam Định, năm 2009, thầy Hậu về giảng dạy ngành Công nghệ ô tô - một ngành mới mở thuộc Khoa Cơ khí Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Hải Phòng. 

Nhiều học sinh của thầy đã tham gia và đoạt giải cao trong Hội thi tay nghề do thành phố tổ chức. Ghi nhận những nỗ lực đó, chỉ 1 năm sau khi tham gia giảng dạy, thầy Hậu đã được bổ nhiệm Tổ trưởng tổ môn công nghệ ô tô. Năm 2016, thầy Hậu tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành cơ khí động lực.

 Ngoài công tác giảng dạy, thầy Hậu còn chủ động tham mưu với Trưởng khoa về công tác quản lý tiến độ giảng dạy của tổ môn theo học kỳ và năm học; quản lý khai thác trang thiết bị nghề ô tô hiệu quả; tổ chức biên soạn lại giáo trình công nghệ ô tô theo chương trình khung của Tổng cục dạy nghề. Đồng thời thầy còn kết hợp với giáo viên trong tổ môn xây dựng ngân hàng đề thi công nghệ ô tô hệ trung cấp và cao đẳng nghề cũng như hoàn thành xuất sắc công tác giáo viên chủ nhiệm.

Với những đóng góp trong công tác chuyên môn và giáo dục đào tạo, thầy Bùi Văn Hậu đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường và danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm học 2014-2015; đoạt giải Nhì thành phố trong kỳ thi thiết bị dạy học tự làm thành phố, giải Khuyến khích trong kỳ thi thiết bị dạy học tự làm cấp quốc gia năm học 2015-2016; được UBND huyện An Dương tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2016 và được BCH Liên đoàn lao động thành phố tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” 2016…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông