Nhân dân giao nộp thêm 2 súng, 1 bom bi và nhiều loại vũ khí khác

16:26 20/10/2008

Cụ thể, Công an phường Đồng Hòa tiếp nhận 1 quả bom bi; Công an phường Phù Liễn tiếp nhận 1 dùi cui điện, 14 viên đạn và 1 hộp tiếp đạn; các phường Bắc Sơn, Văn Đẩu và đội QLHC tiếp nhận 2 khẩu súng và hàng chục vũ khí thô sơ.

CAP Bắc Sơn tiến hành lập biên bản tiếp nhận vũ khí do nhân dân giao nộp
CAP Bắc Sơn tiến hành lập biên bản tiếp nhận vũ khí do nhân dân giao nộp

Thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT), từ năm 1996, quận Kiến An đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp và huy động cả hệ thống chính trị tại địa phương phát động nhân dân thực hiện có hiệu quả, quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ, thu hồi 1 khẩu súng, 42 quả lựu đạn, 13 viên đạn cùng nhiều mìn, kíp mìn và vũ khí thô sơ.

Phát huy kết quả đã đạt được trong 12 năm thực hiện NĐ47/CP của Chính phủ và Chỉ thị số 20 của UBND TP, từ đầu tháng 10-2008, được sự tham mưu của lực lượng công an quận, cấp ủy, chính quyền quận Kiến An đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội mở các đợt tuyên truyền, đồng thời tổ chức cho nhân dân ký cam kết không tàng trữ, sử dụng các loại VK-VLN-CCHT và pháo đi đôi với việc phòng chống tội phạm, PCCC và đảm bảo ATGT.

Đến nay, công tác vận động toàn dân VK-VLN-CCHT và pháo đã được công an các phường triển khai, quần chúng đã giao nộp hàng chục loại vũ khí. Trong đó, Công an phường Lãm Hà tiếp nhận của nhân dân giao nộp 1 lựu đạn, 8 kíp mìn và 34 viên đạn các loại; Công an phường Đồng Hòa đã tiếp nhận 1 quả bom bi; Công an phường Phù Liễn tiếp nhận 1 dùi cui điện, 14 viên đạn và 1 hộp tiếp đạn; các phường Bắc Sơn, Văn Đẩu và đội QLHC đã vận động nhân dân giao nộp 2 khẩu súng và hàng chục vũ khí thô sơ.

VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông