Nhân dân quận Hải An nô nức hưởng ứng ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Cảng"

21:25 20/06/2021

Sáng 20-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng phối hợp ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Hải An tổ chức khai mạc "Hành trình Đỏ" và Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Cảng" năm 2021 tại trường THPT chuyên Trần Phú. Hoạt động này được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trên địa bàn quận Hải An. Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Cảng" diễn ra cả ngày 20-6, từ 7h30 đến 16h.

 "Hành trình Đỏ" là chiến dịch nhân đạo cấp quốc gia do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo với sự bảo trợ của các Bộ, Ngành Trung ương. Nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch nhằm vận động nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo và phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia.

Đến dự lễ khai mạc "Hành trình đỏ" và Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Cảng" năm 2021 có sự tham gia của đại diện Ban Tổ chức "Hành trình đỏ" Trung ương, về phía đại biểu của thành phố có ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố và các thành viên trong Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố. Ngoài ra, tại buổi khác còn có sự tham gia của lãnh đạo Quận ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ quận Hải An.

Đồng chí Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố dự lễ khai mạc Hành trình Đỏ
Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại là một thông điệp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện.
Hưởng ứng thông điệp này, từ rất sớm, hàng ngàn người dân quận Hải An đã tới tham gia hiến máu.
Người dân làm thủ tục trước khi hiến máu
Rất nhiều người tham gia hiến máu trong buổi sáng ngày 20-6
Đồng chí Lê Khắc Nam tặng hoa người dân tham gia hiến máu
Tham gia hiến máu lần đầu tiên, bạn Quỳnh Anh, trú tại phường Đông Hải 1, quận Hải An chia sẻ : "Hiến máu là một hoạt động rất có ý nghĩa với bản thân em khi em có thể chia sẻ một phần sức lực của mình để giúp những người cần máu gấp".
Chị Đặng Thanh Thu, phường Đằng Hải, quận Hải An cho biết đây là lần thứ hai chị đi hiến máu, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với cộng đồng vì "Mỗi giọt máu cho đi - Nhiều cuộc đời ở lại".
Tính đến 10h30' ngày 20-6, chương trình "Hành trình Đỏ" đã tiếp nhận hơn 200 đơn vị máu.
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông