Nhân dân tiếp tục giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

18:21 17/10/2008

Trong số vũ khí và vật liệu nổ mà nhân dân giao nộp cho công an các địa phương có tới 5 quả bom, 0,8 kh thuốc nổ và hàng chục dao, kiếm các loại...

Vũ khí nhân dân thu nộp tại Công an phường Thượng Lý
Vũ khí nhân dân thu nộp tại Công an phường Thượng Lý

PHƯỜNG THƯỢNG LÝ (HỒNG BÀNG)

Thực hiện cuộc vận động nhân dân thu hồi, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép, trong thời gian qua, phường Thượng Lý đã tiến hành tuyên truyền sâu rộng đến các khu dân cư, từng hộ dân bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên loa truyền thanh, công an phường kết hợp với chính quyền và các đoàn thể tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo.

Kết quả, tính đến ngày 16-10, nhân dân đã mang đến giao nộp cho công an phường 5 quả bom, 1 khẩu súng, 29 dao, lê, kiếm các loại.

HUYỆN TIÊN LÃNG

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 20 của UBND TP và Kế hoạch 691 của Giám đốc CATP, huyện Tiên Lãng đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực thu nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo các loại.

Song song với công tác tuyên truyền vận động, Công an huyện Tiên Lãng còn đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ cơ bản phát hiện, đấu tranh với các đối tượng có hành vi sản xuất, chế tác, buôn bán, tàng trữ các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép.

Đến ngày 14-10, nhân dân trong huyện Tiên Lãng tiếp tục giao nộp cho Công an huyện 2 quả lựu đạn, 0,8 kg thuốc nổ, 7 kíp nổ, 72 viên đạn các loại, 8 cây pháo hoa, 29 hộp pháo Trung Quốc.


PHƯỜNG TRÀNG CÁT (HẢI AN):

Từ 1-10, thông qua hệ thống loa truyền thanh ở 9 khu dân cư, danh mục các VK-VLN-CCHT lưu hành trái phép, các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm bị cấm đã được phổ biến để toàn thể nhân dân nắm rõ.

Tiếp đó, lực lượng Công an phường đã phát tờ khai và cam kết tới 100% các hộ dân, các doanh nghiệp trên địa bàn phường để mọi người tự giác giao nộp hoặc báo cho cơ quan chức năng các tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Việc tiếp nhận VK-VLN-CCHT-pháo-đồ chơi bị cấm được tiến hành vào các ngày trong tuần, thông qua CSKV hoặc giao nộp tại trụ sở công an phường.

Tính đến ngày 15-10, nhân dân trong phường đã giao nộp 3 kiếm tự tạo, 1 dao Thái Lan, 13 viên đạn AK, 10 hộp pháo diêm, 16 quả pháo nổ.

Các loại vũ khí, vật liệu nổ mà Công an phường Tràng Cát đang thu giữ



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông