Nhân dân tự nguyện giao nộp 105,5 kg pháo

15:22 04/12/2009

Tính đến ngày 1-12-2009, nhân dân huyện Thuỷ Nguyên đã tự nguyện giaonộp cho cơ quan Công an huyện 105,5kg pháo nổ các loại do Trung Quốcsản xuất.

Pháo được thu nộp
Pháo được thu nộp

Các đơn vị làm tốt công tác thu nộp các loại pháo như: CAX Hợp Thành thu nộp 43kg, CAX Minh Tân 14,5kg, anh Nguyễn Văn Ba, sinh 1963 ở xã Thuỷ Triều nộp cho Đội CSĐTTP về ma tuý 13 kg, Đội CSĐTTP về TTXH vận động thu nộp 35kg. Tất cả các trường hợp trên đều được lãnh đạo CAH đề nghị khen thưởng theo chế độ khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên. 

Qua thực tiễn cho thấy, tất cả những trường hợp cố tình vi phạm bị phát hiện đều được kiên quyết xử lý nghiêm. Trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009 đã có gần chục trường hợp bị đưa ra truy tố, xét xử, chịu những bản án nghiêm khắc của pháp luật. Có gia đình cưới hỏi, làm lễ tân gia đã “điếc không sợ pháo” như ở Dương Quan, Mỹ Đồng... để rồi biến ngày vui thành ngày xui xẻo vì CA đến lập biên bản ngay sau đó về hành vi đốt pháo. Cho đến nay người dân cũng nhận thức được rõ xung quanh chuyện cấm pháo, nếu làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động sẽ có thêm người tự nguyện giao nộp pháo mà họ đã trót tàng trữ.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Công điện 1764 và Nghị định 36 của Chính phủ trong dịp Tết Canh Dần 2010, ngày 1-12-2009 CAH Thuỷ Nguyên ra thông báo đề nghị thủ trưởng các CQXN, các đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ đảng viên, công nhân viên và các tầng lớp nhân dân (nhất là thanh thiếu niên, học sinh) không sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo và thu nộp về CAH; đồng thời phát hiện kiên quyết xử nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Trong quá trình thực hiện các đơn vị, lực lượng cần lưu ý kết hợp với thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ theo Chỉ thị số 20 của UBNDTP, triển khai tốt việc thực hiện mục tiêu “3 giảm, 1 không” theo kế hoạch của từng đơn vị, địa phương đã đề ra.


XUÂN NGỌC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông