Nhận diện về “Vô vi khoa học huyền bí Phật pháp”

19:48 21/12/2023

Nhận diện về “Vô vi khoa học huyền bí Phật pháp” để người dân không tin, không tham gia

“Pháp lý vô vi khoa học huyền bí Phật pháp” hay “Vô vi khoa học huyền bí Phật pháp” du nhập vào Việt Nam hình thành và phát triển vào những năm 1971 do một nhóm thương gia, công chức cũ, đứng đầu là ông Lương Sỹ Hằng (Quy Nhơn, Bình Định) và nhiều người khác khởi xướng, tập trung nhiều ở các tỉnh Long An, Bình Thuận, Vĩnh Long.

“Pháp lý vô vi khoa học huyền bí Phật pháp” không có giáo lý, giáo luật, kinh sách riêng mà chủ yếu dựa vào kinh sách, giáo lý Phật giáo, được tuyên truyền, lôi kéo người tham gia thông qua các hoạt động du lịch, tổ chức ca nhạc, từ thiện với hình thức tu tập là ngồi thiền công phu theo trường phái vô vi ở nước ngoài, chỉ uống nước, ăn rau, không ăn cơm và cạo trọc đầu.

Tại tỉnh Long An, qua tin báo của người dân, ngày 1/11/2018, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra nhà vợ chồng anh Lê Dũng Tâm (1987) và Tô Thuỵ Hằng (1978) thì phát hiện một người phụ nữ là mẹ ruột anh Tâm bị trói tay, chân, đầu bị trùm kín bằng vải màn và băng keo, có cây đinh sắt đâm vào đầu, tình hình sức khoẻ nguy kịch do tham gia tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí Phật pháp”.

Từ năm 2014 đến nay, tổ chức “Vô vi khoa học huyền bí Phật pháp” do một số cốt cán cầm đầu như Nguyễn Giang Công, Cao Phước Tôn - tỉnh Tiền Giang và Trần Lan Châu - Việt kiều Mỹ tổ chức hoạt động “Hội trại sống chung” tại khu du lịch Đồi Sứ, huyện Hàm Thuận Nam, khách sạn Hòn Ngọc, thành phố Phan Thiết cho hàng trăm người ở các tỉnh với mục đích bàn bạc chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội Vô vi quốc tế Việt Nam. Hiện số lượng người tin theo khoảng 200 người, chủ yếu là nông dân.

Đề nghị các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân cần nhận diện rõ bản chất hoạt động của tổ chức “Vô vi khoa học huyền bí Phật pháp” để không tin, không tham gia, kịp thời thông báo với chính quyền nếu phát hiện tổ chức này hoạt động ở địa phương và cùng phối hợp tham gia đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức trên.

Kim Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông