Nhân viên bảo vệ dũng cảm bắt trộm

21:20 24/09/2017

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy và dũng cảm đuổi bắt đối tượng trộm cắp điện thoại trong bệnh viện là những thành tích xuất sắc mà ông Hoàng Hữu Tỉnh, sinh 1962, nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Thăng Long đạt được thời gian qua.

Trước đó, vào 23h50 ngày 21-5-2017, ông Hoàng Hữu Tỉnh và ông Phạm Văn Tái, sinh 1956, cùng là nhân viên bảo vệ đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên thì phát hiện tại khu vực nhà vệ sinh của khoa Đông Y có một đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đang lén lút đi lại quanh khu nhà vệ sinh.

Ông Hoàng Hữu Tỉnh và Phạm Văn Tái

Ông Tái và ông Tỉnh lập tức tiến tới yêu cầu kiểm tra thì đối tượng hoảng sợ bỏ chạy ra phía cổng và vất lại 1 gói bột màu trắng, nghi là ma túy. Hai ông nhanh chóng đuổi theo và bắt giữ được đối tượng đang bỏ chạy.

Theo đó, đối tượng khai nhận tên là Vũ Tiến Bảo, sinh 1981, ở Cẩm Phả, Quảng Ninh. Lực lượng chức năng kiểm tra trong người đối tượng Bảo phát hiện thêm 2 gói bột màu trắng. Bảo khai nhận cả 3 gói trên đều là chất ma túy hắn mua được từ một người không quen biết ở Quảng Ninh, định sẽ sử dụng và chia ra bán cho các con nghiện ma túy khác kiếm lời.

Khi đến bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên, đối tượng Bảo vào gửi xe, đang loay hoay tìm nơi để sử dụng ma túy thì bị bảo vệ kiểm tra, phát hiện và bắt giữ. Kết quả giám định tang vật thu giữ trên người Bảo là 0,25 gam heroin và 0,28 gam Methamphetamine. CAH Thủy Nguyên đã lập hồ sơ xử lý, tạm giữ hình sự với Vũ Tiến Bảo về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khoảng nửa tháng sau, vào sáng ngày 6-6-2017, khi ông Tỉnh đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại cổng bệnh viện Đa khoa huyện thì nghe thấy có tiếng người hô “Trộm” và có một đối tượng đang vụt chạy từ bệnh viện ra phía cổng. Lập tức ông Tỉnh đuổi theo và bắt giữ được đối tượng cùng tang vật là chiếc điện thoại Iphone 7 trị giá 10 triệu đồng.

Ông Tỉnh giao đối tượng và tang vật cho CA xã Thủy Sơn giải quyết. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Vũ Đức Anh, sinh 1994, ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Buổi sáng hôm đó Đức Anh lang thang đến bệnh viện Đa khoa huyện Thủy Nguyên, định rình xem có ai sơ hở thì trộm cắp tài sản.

Khi đến phòng 512 khoa ngoại, Đức Anh đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphone của chị L., sinh 1983, ở Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội, tuy nhiên bị chị L. phát hiện và tri hô mọi người đuổi theo bắt giữ.

Với thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần vào phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ quan bệnh viện, ông Hoàng Hữu Tỉnh và ông Phạm Văn Tái vừa qua đã được đoàn công tác CATP kịp thời tới biểu dương, khen thưởng, tặng Giấy khen của Giám đốc CATP.

TN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích