Nhanh chóng dập tắt đám cháy tại xưởng tái chế nhựa rộng 1000m2

07:51 03/09/2023

Vào 19 giờ 59 phút ngày 2/9/2023, Trung tâm thông tin 114 – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP nhận được tin báo xảy ra cháy tại xưởng tái chế phế liệu có địa chỉ số 610 Trần Tất Văn, phường Tràng Minh, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội

Ngay sau đó, trực ban 114 đã báo cáo xin ý kiến và điều động các lực lượng, phương tiện gồm 4 xe chữa cháy của Công an quận Kiến An và Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 2 (KV) đến hiện trường phối hợp các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy, CNCH.

Tại hiện trường, đồng chí Đại tá Hoàng Văn Bình - Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chỉ đạo tổ chức trinh sát, nắm tình hình. Thông tin sơ bộ ban đầu xác định đám cháy xảy ra tại xưởng tái chế nhựa, chất cháy chủ yếu là các loại nhựa phế liệu, không có người mắc kẹt. Chỉ huy chữa cháy đã tổ chức các lực lượng.

Tuy nhiên, do nhận thấy đám cháy có diễn biến phức tạp, đồng chí Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã báo cáo và điều động chi viện thêm lực lượng, phương tiện của các đơn vị gồm: Đội chữa cháy và CNCH KV6, Đội 3 – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; CAH Kiến Thụy; CAQ Lê Chân và Công an quận Dương Kinh cùng 1 máy bơm của KV2. Đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và CNCH.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP triển khai đội hình phụ nước dập lửa.

Sau hơn 1 giở tích cực chữa cháy, đến 21 giờ 08 phút cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế, đến 22 giờ 00 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt.

Nhằm ngăn đám cháy bùng phát trở lại, chỉ huy chữa cháy đã huy động thêm 2 xe máy xúc của các cơ sở lân cận phối hợp với lực lượng chữa cháy tiến hành cào, xúc các khu vực cháy để phun nước làm mát, không để cháy lan ra các khu vực xung quanh là các nhà dân, trong đó có 1 nhà biệt thự.

Qua kiểm tra hiện trường xác định, đám cháy là khu vục nhà xưởng có diện tích khoảng hơn 1000 m2, kết cấu xây dựng khung thép, xung quanh thưng tôn, mái lợp tôn mạ màu. Diện tích đám cháy khoảng 450m2. Đám cháy không gây thiệt hại về người, sơ bộ thiệt hại là phế liệu nhựa, rác thải sản phẩm nhựa.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, có 1 đồng chí cán bộ bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Hiện, Công an quận Kiến An đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông