Nhật Bản nới lỏng thủ tục tiếp nhận người Ukraine

12:00 19/03/2022

Ngày 18/3, Nhật Bản đã bắt đầu cấp phép nhập cảnh cho những người Ukraine sơ tán tránh xung đột cho dù họ không có người thân hoặc người quen ở Nhật Bản có thể đứng ra bảo lãnh.

Phát biểu họp báo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno nói: "Chúng tôi sẽ cân nhắc để họ có thể nhập cảnh mà không gặp vấn đề gì, bao gồm các vấn đề liên quan giới hạn nhập cảnh của chúng tôi".

Người dân Ukraine sơ tán tới khu vực biên giới Ukraine - Ba Lan ngày 14/3/2022. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo các biện pháp mới, tiến trình xin visa đã được đơn giản hóa đối với những người Ukraine sơ tán. Họ cũng không cần phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 khi nhập cảnh Nhật Bản.

Chính sách ban đầu của Nhật Bản yêu cầu người Ukraine sơ tán phải có người bảo lãnh để được nhập cảnh.

Tính đến ngày 16/3, Nhật Bản đã tiếp nhận 73 người sơ tán Ukraine có người bảo lãnh kể từ ngày 2/3, khi Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo nước này sẽ mở cửa như một phần của hoạt động nhân đạo đối với người sơ tán Ukraine. Nhật Bản đã triển khai các biện pháp hỗ trợ người Ukraina sơ tán, trong đó có cung cấp nơi ở, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết hằng ngày, giúp họ tìm việc làm và học tập tại Nhật Bản.

Cùng ngày, hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia đưa tin, nước này đã ban bố một sắc lệnh hoàng gia, theo đó gia hạn thị thực du lịch và kinh doanh đối với công dân Ukraine mà không mất phí hoặc bị phạt. Động thái này được thực hiện vì lý do nhân đạo.

Việc gia hạn thị thực sẽ tự động có hiệu lực mà người xin gia hạn không cần đến cơ quan di trú của Saudi Arabia để làm thủ tục.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích