Nhạt chuyên môn, căng thẳng trên khán đài

17:08 13/04/2009

Trận cầu tâm điểm vòng 8 giữa SLNA và XM. Hải Phòng đã diễn ra suôn sẻ trong sân nhưng các CĐV Hải Phòng đã bị loại từ “vòng gửi xe” bởi những rắc rối trên đường đi. Trong khi đó, tại Đồng Tháp đội chủ nhà đã làm nên cơn địa chấn khi quật ngã Thể Công với 5 bàn không gỡ…
Trận cầu tâm điểm vòng 8 giữa SLNA và XM. Hải Phòng đã diễn ra suôn sẻ trong sân nhưng các CĐV Hải Phòng đã bị loại từ “vòng gửi xe” bởi những rắc rối trên đường đi. Trong khi đó, tại Đồng Tháp đội chủ nhà đã làm nên cơn địa chấn khi quật ngã Thể Công với 5 bàn không gỡ…

Màn ẩu đả tại Diễn Châu trước trận đấu
Màn ẩu đả tại Diễn Châu trước trận đấu

Nhạt về chuyên môn nhưng căng thẳng về không khí trên khán đài, đó là nhận định về trận cầu “đinh” tại vòng 8 V. League 2009. Trận đấu diễn ra được hơn 30 phút nhưng mới chỉ có một vài CĐV Hải Phòng trên khán đài SVĐ Vinh.

Nguyên nhân của sự chậm trễ đó là do tại Diễn Châu, lực lượng an ninh CA tỉnh Nghệ An đã tìm thấy pháo sáng và một thanh kiếm khi kiểm tra một xe chở CĐV Hải Phòng.

Các CĐV đất cảng đã tràn xuống đường gây ách tắc giao thông trên QL 1 hơn 2 giờ đồng hồ. Đỉnh điểm là sự va chạm giữa các CĐV Hải Phòng với những người dân tại đây và một màn ném đá như mưa đã diễn ra.

Theo quan sát tại hiện trường đã có 4 người bị thương sau khi các CĐV rút khỏi hiện trường. Chính xung đột tại Diễn Châu đã khiến cho các CĐV Hải Phòng không kịp đến SVĐ Vinh để cổ vũ cho đội nhà. Đến hiệp 2, trên sân Vinh mới xuất hiện các CĐV đội khách khiến lực lượng an ninh trên sân đã phải tập trung cao độ và trận đấu đã kết thúc an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho các CĐV đội khách, BTC sân Vinh đã quyết định để các khán giả nhà phải rời sân trước sau đó mới hộ tống các CĐV khách… Không khí trên khán đài trái ngược với sân cỏ bởi diễn biến trận đấu không có gì đặc biệt. Cả hai đội đều trình diễn một lối chơi khá nhạt và cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm. Ngọc Thanh và Leandro đều bỏ lỡ cơ hội ăn bàn khá tốt bằng những pha dứt điểm thiếu chính xác.

Phía SLNA thì sự khác biệt thuộc về Văn Quyến với pha kiến tạo thông minh để Đình Đồng (16) băng xuống dứt điểm hiểm hóc hạ gục TM Tuấn Điệp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Các CĐV Hải Phòng vẫn chưa thể xoá “dớp” cứ hùng hậu kéo quân đi sân khách thì kết quả chỉ hoà và thua.

Cơn địa chấn tại vòng 8 thuộc về Đồng Tháp khi họ vùi dập Thể Công với 5 bàn không gỡ. Một kết quả không thể ngờ tới bởi Thể Công tuy phải chơi trên sân khách nhưng họ không “gà” tới mức để Đồng Tháp “làm gỏi” một cách nhẹ nhàng đến vậy.

Nhưng điều không thể đã trở thành có thể và Thể Công là nạn nhân tiếp theo của Đồng Tháp sau khi đội bóng này “hạ sát” Bình Dương và HAGL. Trong một số trận đấu tại vòng 8: T&T Hà Nội thắng Nam Định 2-1; ĐTLA chia điểm cùng Thanh Hoá với tỷ số 1-1; Đà Nẵng bị Bình Dương cầm chân trên sân nhà với tỷ số 1-1.

Với thất bại trên sân Vinh, XM. Hải Phòng đã rơi xuống đáy BXH chỉ hơn đội bét bảng Thanh Hoá đúng 1 điểm và quan trọng hơn màn ẩu đả tại Diễn Châu đã làm xấu đi hình ảnh các CĐV đất Cảng.

Tuy không thể xử lý sự việc này trong bóng đá bởi ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch LĐBĐ cho rằng sự cố này là ngoài tầm của bóng đá nhưng đó là bài học cho CLB XM. Hải Phòng trong cách đưa các CĐV đi cổ vũ tại sân khách.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông