Thu hút tác giả cả nước tham gia Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng

16:50 13/09/2020

Sáng 13-9, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức chương trình gặp gỡ, tiếp xúc các tác giả để đặt hàng kịch bản phục vụ Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan và 26 tác giả nổi tiếng cả nước thuộc nhiều thể loại sân khấu trên toàn quốc.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lê Văn Quý phát biểu tại Hội nghị

Được triển khai từ tháng 11-2019, đến nay đã có 10 chương trình Sân khấu truyền hình được thực hiện thành công, trong đó 4 chương trình được truyền hình trực tiếp và 6 chương trình được ghi hình phát sóng. Các chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, đánh giá cao của đông đảo khán giả xem trực tiếp cũng như trên sóng truyền hình và tiếp sóng của một số đài tỉnh bạn về hình thức, nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật.

NSND Lê Tiến Thọ phát biểu tại hội nghị

Các tác phẩm được thực hiện trải qua quy trình 6 bước lựa chọn, thẩm định khắt khe theo quy định của Đề án. Trên cơ sở thực hiện tốt với tần suất 1 chương trình/ tháng, Sở Văn hóa và Thể thao đã đề xuất báo cáo Thành ủy, UBND TP tăng lên 2 chương trình/ tháng và nâng cao chất lượng nghệ thuật các chương trình, vở diễn; tăng số buổi lưu diễn phục vụ nhân dân đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các xã miền núi và hải đảo… Cụ thể, Sở đã lựa chọn và xây dựng dự kiến 24 chương trình từ tháng 11-2020 đến hết tháng 10-2021.

NSND Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Nhà hát múa rối trung ương phát biểu tại buổi gặp gỡ

NSƯT Lê Chức cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi được trở về và viết về Hải Phòng

Dự buổi gặp mặt, các tác giả, đạo diễn và nhà quản lý trong lĩnh vực văn hóa như NSND Nguyễn Quang Vinh-Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; NSND Nguyễn Tiến Dũng-Giám đốc Nhà hát múa rối Trung ương; Tiến sĩ, nhà viết kịch Trần Đình Ngôn; NSND Lê Tiến Thọ, NSƯT Lê Chức… đánh giá cao việc thực hiện Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, khẳng định đây là mô hình sáng tạo nhất trong đời sống sân khấu hiện nay của cả nước. Các tác giả rất vinh dự, hào hứng và mong muốn sẽ viết được nhiều tác phẩm hay về vùng đất, con người Hải Phòng.

 Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang

Trước đó, vào chiều 12-9, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức đưa các tác giả đi thực tế tại Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang, nơi ghi dấu nhiều chiến tích lịch sử gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc ta. Qua chuyến đi, các tác giả có những trải nghiệm thực tế, thêm nguồn tư liệu, cảm xúc để sáng tác các kịch bản đạt chất lượng cao về tư tưởng, nội dung, nghệ thuật, phù hợp mục đích, ý nghĩa, để lựa chọn đưa vào ngân hàng kịch bản phục vụ Đề án Sân khấu truyền hình.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông