Nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng tại Hội nghị Tổng kết cuộc bầu cử quận Đồ Sơn

03:28 12/06/2021

Sáng 11-6, quận Đồ Sơn tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử ĐBQH khóa 15 và bầu cử ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy tới dự và tổng kết hội nghị.
Các cử tri CAQ Đồ Sơn bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu phường Hải Sơn

Theo đó, Cuộc bầu cử vừa qua, quận Đồ Sơn có 35 khu vực bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa 15, ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với 35 tổ bầu cử. Đến 19h ngày 23.5, 6/6 phường trên địa bàn quận đã kết thúc bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,98% cử tri đi bầu, đứng thứ 2 toàn thành phố, sau huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Để đạt được tỉ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu cao, quận Đồ Sơn đặc biệt quan tâm đến việc quán triệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ngày bầu cử. Đồng thời, tổ chức tốt các hội nghị hiệp thương, hội nghị tiếp xúc cử tri. Qua đó, cử tri địa phương nắm bắt đầy đủ quy trình bầu cử cũng như thông tin cụ thể về từng ứng cử để có những lựa chọn của mình cho những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho tiếng nói của Nhân dân và cử tri tại nghị trường Quốc hội cũng như HĐND các cấp.

Kết quả: Cuộc bầu cử ĐB HĐND quận bầu đủ số lượng 30 đại biểu HĐND quận tại 6 đơn vị bầu cử, bảo đảm đúng định hướng với cơ cấu 20% đại biểu là nữ, 13,33% đại biểu trẻ tuổi và 43,33% đại biểu tái cử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà nhấn mạnh: Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, nhất trí của nhân dân… nên cuộc bầu cử đã diễn ra đúng thời gian, quy định pháp luật và tuyệt đối an toàn phòng chống dịch…Đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo cũng ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của quận Đồ Sơn.

Thời gian tới, quận Đồ Sơn cần chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất của HĐND cấp quận và các phường theo đúng thời gian, trình tự, quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, nhiều tập thể cá nhân được Ủy ban bầu cử quận Đồ Sơn khen thưởng

Cũng trong hội nghị, UBMTTQVN quận Đồ Sơn phát động ủng hộ “Quỹ mua Vaccine phòng chống dịch bệnh Covid-19”. Ngay sau lời phát động, các địa phương, đơn vị, DN và cá nhân trên địa bàn quận Đồ Sơn đã đăng ký ủng hộ số tiền là 500 triệu đồng.

TC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông