Nhiều thí sinh bị đình chỉ do sử dụng điện thoại di động

02:12 04/07/2016

 

Lực lượng cảnh sát giao thông đảm bảo trật tự tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Phú
Lực lượng cảnh sát giao thông đảm bảo trật tự tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Phú

Hôm qua 3-7, các thí sinh đã kết thúc ngày thi thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia. Ghi nhận tại các điểm thi, số thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi trong buổi thi các môn xã hội gia tăng. Đặc biệt, trong buổi thi môn Ngữ văn, toàn cụm thi có 6 thí sinh bị đình chỉ, trong đó có 2 thí sinh sử dụng điện thoại di động trong phòng thi.

Siết chặt kỷ luật phòng thi

Theo PGS.TS Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thi cụm thi Hải Phòng, tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụm thi Hải Phòng tổ chức thi cho cả các thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp và các thí sinh vừa thi tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học. Do đó, chủ trương chung của đơn vị tổ chức thi là thực hiện đúng quy chế, đảm bảo công bằng, nghiêm túc cho các thí sinh. Hải Phòng là một trong 13 tỉnh, thành tổ chức thi gộp các thí sinh có mục đích thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Bên cạnh việc phối hợp với Sở GD-ĐT trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi, cụm thi Hải Phòng cũng đảm bảo tốt những điều kiện để tổ chức kỳ thi. Đánh giá về những ngày thi vừa qua, PGS.TS Lương Công Nhớ cho rằng, kỳ thi đã diễn ra an toàn trong các khâu bảo mật đề thi, an ninh trật tự khu vực thi…

Tổng hợp trong 3 ngày thi, tỷ lệ thí sinh có mặt luôn đạt trên 98%, đã có 3 thí sinh bị khiển trách, 1 thí sinh bị cảnh cáo; 11 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi. Trong số những thí sinh bị đình chỉ, có 5 thí sinh sử dụng điện thoại, 6 thí sinh sử dụng tài liệu.PGS.TS Lương Công Nhớ cho biết, từ những trường hợp thí sinh vi phạm quy chế, chúng tôi đặc biệt lưu ý tới giám thị tại các hội đồng thi nhắc nhở thí sinh thực hiện đúng nội quy phòng thi, tránh những trường hợp sơ ý quên những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, nếu giám thị phát hiện sẽ đình chỉ thi. Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm những thí sinh cố tình vi phạm quy chế để đảm bảo tính kỷ luật và công bằng trong kỳ thi.

Kết thúc 6 môn thi, theo đánh giá của các thí sinh, đề thi các môn năm nay có tính phân loại cao để vừa đảm bảo yêu cầu tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng; cách ra đề và nội dung đề thi không mới. Học sinh chỉ cần ôn luyện chăm chỉ là có thể làm được trên 70%.

Công an thành phố tích cực vào cuộc

Để đảm bảo an toàn các kỳ thi nói chung diễn ra trên địa bàn thành phố, CATP đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, trong đó phân công rõ nhiệm vụ của công an các quận, huyện, phòng, ban. Đối với kỳ thi THPT quốc gia, ngay trước kỳ thi diễn ra, cán bộ chiến sĩ Phòng PA83 đã phối hợp với đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đồng thời phối hợp với Phòng PA81, công an các quận Ngô Quyền, Lê Chân và Trường ĐH Hàng hải Việt Nam kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, an ninh tại các điểm thi, hội đồng in sao đề thi… đảm bảo hội đồng in sao đề thi hoạt động theo quy chế “3 vòng độc lập”.

Phòng PA83 cũng tổ chức tập huấn cho các cán bộ chiến sĩ tham gia công tác đảm bảo ANTT tại các điểm thi, trong đó, đặc biệt lưu ý quy định những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi, những thiết bị công nghệ cao mà thí sinh có thể sử dụng, dự kiến một số tình huống có thể xảy ra và cách xử lý… để tham mưu cho các điểm thi thực hiện theo đúng quy chế. Phòng PA83 phối hợp với PA81 và công an các quận, huyện… đảm bảo an toàn tuyệt đối các khâu vận chuyển đề thi, bài thi và đảm bảo ANTT 25 điểm thi.

Bên cạnh lực lượng CBCS đảm bảo ANTT “vòng trong”, ghi nhận sự vào cuộc tích cực của lưc lượng cảnh sát giao thông, an ninh trật tự đã duy trì, đảm bảo thông thoáng khu vực cổng các điểm thi, kịp thời hỗ trợ thí sinh và người nhà khi có sự cố xảy ra. Có thể nói, với sự vào cuộc tích cực và trách nhiệm, lực lượng công an thành phố đã đóng vai trò quan trọng tới việc đảm bảo ANTT kỳ thi THPT quốc gia tại Hải Phòng.

Vân Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích