Nhiều thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi môn Văn

16:12 03/07/2015

 

Thí sinh thi tại các phòng thi nhà C2 Trường ĐH Hàng hải
Thí sinh thi tại các phòng thi nhà C2 Trường ĐH Hàng hải

Ngày 2-7, các thí sinh bước vào ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia với hai môn: Ngữ văn và Vật lý. Trong ngày, Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo thi thành phố Lê Khắc Nam cùng đoàn thanh tra đã kiểm tra trực tiếp tại các hội đồng thi trên địa bàn Hải Phòng.

Qua kiểm tra tại hội đồng thi THPT Thái Phiên (thuộc cụm Sở GD- ĐT tổ chức, dành cho thí sinh xét tuyển tốt nghiệp) và hội đồng thi ĐH Hàng hải Việt Nam, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chia sẻ những vất vả của thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi quan trọng trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Phó chủ tịch cũng nhấn mạnh, đây là kỳ thi quan trọng, là bước ngoặt trong lộ trình đổi mới căn bản toàn diện ngành GD- ĐT, vì thế các đơn vị, lực lượng cần phối hợp tập trung để hỗ trợ cho kỳ thi, chú ý đảm bảo cung cấp điện lưới, trực chốt các nút giao thông và an ninh trật tự, tránh để tình trạng tắc đường cục bộ hoặc mất an toàn khu vực thi.

Đối với các giám thị tham gia công tác coi thi, đoàn kiểm tra yêu cầu các cán bộ coi thi cần nghiêm túc nhắc nhở thí sinh việc thực hiện quy chế, tuyệt đối không để thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, kiểm tra thông tin cá nhân chính xác, tránh nhầm lẫn. Các bậc phụ huynh cũng như lực lượng phối hợp cần quan tâm chăm lo, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh để các em có tâm thế và sức khỏe tốt làm bài, hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia.

* Theo ghi nhận của PV ANHP, trong ngày thi thứ 2, đa số thí sinh khá thoải mái với đề thi môn Ngữ văn và Vật lý. Đặc biệt trong buổi thi môn Ngữ văn, tại nhiều điểm thi như Trường THPT Đồng Hòa, Trường CĐ nghề Bách nghệ… (thuộc cụm thi ĐH Hải Phòng), nhiều thí sinh nộp bài sớm từ 30-40 phút. Nhận xét về đề thi môn Ngữ văn, thí sinh Nguyễn Tiến Quyết (học sinh Trường THPT Kinh Môn, Hải Dương, thi tại điểm thi Trường THPT Đồng Hòa) nhận xét: “Đề thi bám sát chương trình học và nội dung ôn tập. Đặc biệt, đề tài về biển đảo năm nay lại được đưa vào đề thi, tạo nhiều cảm hứng cho các thí sinh “phóng bút”".

Trao đổi với PV, bà Võ Thu Hà, Trưởng điểm thi 2 cụm thi ĐH Hải Phòng cho biết, đối với môn Ngữ văn nói riêng và các môn xã hội nói chung, các cán bộ coi thi đặc biệt lưu ý vấn đề thí sinh mang tài liệu vào phòng thi. Trước khi vào phòng thi, các giám thị nhắc nhở lần cuối cho thí sinh, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm nếu thí sinh cố tình vi phạm. Kết thúc buổi thi môn Văn, tại các cụm thi đều ghi nhận số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi tăng so với ngày thi đầu tiên. Riêng cụm thi ĐH Hàng hải có tới 38 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi môn Văn.

Kết thúc ngày thi thứ 2, tại các cụm thi của Hải Phòng có tổng số 51 thí sinh bị đình chỉ.

Hôm nay 3-7, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 3. Buổi sáng các thí sinh làm bài thi môn Địa lý (tự luận, 180 phút), chiều thi môn Hóa học (trắc nghiệm 90 phút).

Vân Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích