Nhóm học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú đạt giải tại cuộc thi SEA STEM Fair&Expo 2023 khu vực Đông Nam Á

    08:20 13/03/2023

    Với Dự án Nghiên cứu phân lập hoạt chất có hoạt tính dược học từ phế phẩm thực phẩm là hạt quả mác mật, Đoàn học sinh Hải Phòng đến từ Trường THPT Chuyên Trần Phú đã giành chiến thắng tại Cuộc thi triển lãm SEA STEM Fair&Expo 2023 khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Bangkok- Thái Lan. Đây là 1 trong 2 đoàn đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khu vực Đông Nam Á.

    Nhóm học sinh và giáo viên Trường THPT Chuyên Trần Phú tham gia cuộc thi

    Nhóm học sinh bao gồm các em: Hoàng Việt Hà, lớp 11 tự nhiên 1; Nghiêm Thuỳ Linh, lớp 11 tự nhiên 1; Nguyễn Quốc Anh, lớp 11 tự nhiên 1; Nguyễn Quốc Huy, lớp 11 tự nhiên 2 của Trường THPT Chuyên Trần Phú. Giáo viên hướng dẫn trực tiếp và đưa đoàn đi thi là cô giáo Trần Thị Thu Hằng - giáo viên Hoá học, Trường THPT Chuyên Trần Phú.

    Nhóm học sinh và giáo viên Trường THPT Chuyên Trần Phú tại Hội chợ và Triển lãm SEA STEM 2023

    Dự án Nghiên cứu phân lập hoạt chất có hoạt tính dược học từ phế phẩm thực phẩm là hạt quả mác mật nhằm giúp mọi người, đặc biệt là người Việt Nam tận thu được nguồn hoạt chất đáng quý nhưng thường bị bỏ đi trong chế biến đó là hạt của quả mác mật. Nhóm đã phân lập được hoạt chất đáng quý từ loại hạt này với giá trị kinh tế cao, đồng thời cũng góp phần bảo vệ môi trường.

    Cuộc thi SEA STEM Fair and Expo được tổ chức để nâng cao kỹ năng sử dụng kiến ​​thức khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học của học sinh sinh viên để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống hàng ngày hoặc những vấn đề mà cộng đồng, trường học hoặc ngành công nghiệp phải đối mặt.

    Ngày 10-3 vừa qua, Nhóm học sinh và giáo viên đạt giải của Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng đã vinh dự được giới thiệu dự án của mình tại Hội chợ và Triển lãm SEA STEM 2023 tổ chức ở Bangkok, Thái Lan.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông