Nhộn nhịp mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

17:33 10/04/2022

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng Ba Âm lịch) rơi vào cuối tuần nên người dân được nghỉ đến ba ngày. Vì vậy, nhiều gia đình cũng chọn đi du lịch gần hoặc chọn cách đi mua sắm cùng gia đình.
Khách đến mua sắm thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng

Tại một số chợ lẻ, không khí mua sắm cũng như những ngày cuối tuần khác, thậm chí có chợ ít khách đi chợ hơn so với ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Hiền, tiểu thương ngành rau chợ Đầm Triều (phường Quán Trữ, quận Kiến An) chia sẻ, hôm nay lễ nên vắng khách, hàng lấy về bán cũng lai rai, nắng nóng ít ai đi đến chợ nên đến chiều hàng vẫn còn nhiều. Giá các loại rau củ cũng không tăng. Chẳng hạn cà chua loại ngon nhất 20.000 đồng/kg, xà lách búp 15.000-20.000 đồng/kg; rau muống 15.000 đồng/kg; …

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương rơi vào cuối tuần nên người dân được nghỉ đến ba ngày, do vậy nhiều gia đình chọn đi du lịch gần và mua sắm tại các Trung tâm thương mại và siêu thị trên địa bàn

Trong khi đó, lượng khách đến các siêu thị, Trung tâm thương mại khá đông. Đại diện Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng cho biết sức mua sắm trong 2 ngày qua tăng hơn 50% so ngày thường. Những ngành hàng được người dân mua sắm trong dịp này là rau củ quả, các loại thịt, thuỷ hải sản và các loại nước giải khát.

Lượng khách đi mua sắm tại các siêu thị tăng 15-20% so với ngày thường

Tương tự đại diện Siêu thị Mega Market cho biết sức mua sắm của người dân trong ngày lễ tăng 50% so với ngày thường. Các ngành hàng tiêu dùng, hàng hóa có khuyến mãi được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Ngay từ buổi sáng khách tập trung rất đông, siêu thị phải tăng cường các quầy thu ngân để giải quyết tình trạng ùn ứ. Theo vị này, do thời tiết nắng nóng nên người dân vừa tranh thủ đi mua sắm vừa tránh nóng.

Các địa điểm vui chơi cũng nhộn nhịp khác hẳn không khí ngày thường

Trong khi đó phía Siêu thị Go cho biết năm nay do lễ Giỗ tổ Hùng Vương siêu thị chuẩn bị nhiều hàng hóa nhiều chương trình khuyến mãi, sản phẩm quà tặng đặc biệt dành cho khách…

Do vậy lượng khách đi mua sắm tăng 15-20% so với ngày thường dù dịp này cũng gần với kỳ nghỉ lễ 30-4 dài ngày sắp tới.

Lượng khách đến các siêu thị, Trung tâm thương mại khá đông trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương

Theo Sở Công Thương, hoạt động thương mại, dịch vụ của thành phố đang trên đà phục hồi nhanh và tăng trưởng trở lại sau khi dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt trên địa bàn thành phố. Người dân quay trở lại làm việc, thích nghi với tình hình dịch mới đã góp phần cải thiện sức mua trên thị trường.

Dự báo, quý tới, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh khi có nhiều lễ hội và bước vào cao điểm hè.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích