Nhộn nhịp thị trường túi xách

09:23 26/12/2017

Dạo quanh thị trường thành phố, một điều dễ nhận thấy là cùng với những cửa hàng quần áo thời trang, các cửa hàng chuyên bán phụ kiện như balo, túi xách, ví cầm tay… khá nhộn nhịp khách hàng bởi sự đa dạng về chủng loại cũng như sự phong phú về mẫu mã.

Chúng tôi gặp chị Minh Nguyệt, ở Hạ Lý, Hồng Bàng, khi chị đang ngắm nghía chiếc ví cầm được đính đá và ngọc trai óng ánh trông rất bắt mắt. Chị Nguyệt cho biết chị đang tìm mua chiếc Clutch (Ví cầm tay) để chuẩn bị đi dự tiệc cuối năm tại công ty. Hiện trong tủ đồ của chị có năm chiếc túi với nhiều kiểu dáng, chất liệu, kích thước và màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm sử dụng. Chị Nguyệt cho biết thêm: “Ở công ty chị, hầu hết các chị em đều sở hữu 2, 3, thậm chí đến cả chục chiếc túi xách khác nhau. Bởi một chiếc túi xách đẹp không chỉ thể hiện gu thời trang và thẩm mĩ mà còn là phụ kiện tiện dụng cho các chị trong những hoàn cảnh khác nhau.

Cũng đi chọn phụ kiện cho mình phục vụ liên hoan cuối năm nhưng bạn Thu Lan, sinh viên Trường đại học Hàng Hải, lại tìm chọn cho mình chiếc túi Bucket được thiết kế đặc trưng bởi hình dáng mô phỏng cái xô với ngăn chứa đồ rộng rãi, đáy dạng tròn, kết hợp miệng túi có dây rút đang được giới trẻ rất ưa chuộng. Lan cho biết, cuối năm mấy người bạn trong nhóm của cô đang có kế hoạch cho một chuyến dã ngoại tại Thái Bình. Dự định sẽ đến chụp ảnh ở vườn hoa cải vốn đang trở thành phong trào rầm rộ trên mạng facebook hiện nay. Do đi xa nên một chiếc túi bucket rộng rãi đựng được nhiều đồ như bộ quần áo, điện thoại, ví tiền, đồ trang điểm… lại trẻ trung thời trang là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của cô. “Khi đi học em thường đeo balo vì dễ vừa đựng được laptop vừa thuận tiện cho việc di chuyển”.

Hiện trên thị trường bày bán khá nhiều dòng túi xách khác nhau. Nhìn chung được chia thành 3 loại. Dòng thứ nhất là hàng xách tay hoặc các chủ cửa hàng gom qua những đợt sale khủng tại Anh, Mỹ, Pháp… như Michael Kors, Anne Klein, Coach, Kate Spade… với giá từ 1-5 triệu/chiếc. Những chiếc túi này được sản xuất bởi những hãng thời trang có tên tuổi nên phom túi rất chắc chắn, màu sắc tươi đẹp, đường kim mũi chỉ chắc chắn, tinh xảo.

Dòng thứ hai chiếm lĩnh chủ đạo trên thị trường túi xách hiện nay là hàng Quảng Châu (Trung Quốc). Chị Lan Anh – một chủ cửa hàng trên đường Lương Khánh Thiện – cho biết: Chủng loại, mẫu mã của túi xách Quảng Châu vô cùng đa dạng, nhưng chung quy lại có thể chia ra làm 4 loại chính gồm: Túi xách f1 (fake 1 – túi xách nhái dòng 1) là loại túi được sản xuất giống hệt các loại túi xách hàng hiệu trên thế giới như Chanel, Louis Vuition, Hermes, Burberry rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Sở dĩ túi f1 rất được ưa chuộng ở những nước đang phát triển như Việt Nam bởi mẫu mã phong phú, liên tục cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, chất lượng tốt mà giá lại rất bình dân, từ 200.000-800.000 đồng/chiếc tùy theo kiểu dáng.

Túi F2, F3 đa phần là do xưởng gia công tại Việt Nam tự sản xuất, chất lượng kém và giá siêu rẻ bày bán đổ đống tại rất nhiều chợ trong thành phố, giá chỉ từ vài chục ngàn đến khoảng 200.00 ngàn/chiếc.

Nếu như túi xách f1 tập trung vào tầng lớp bình dân, sinh viên mới ra trường thì túi xách Super Fake hướng đến những người đã đi làm lâu năm, thu nhập ổn định, có nhu cầu dùng túi xách chất lượng tốt, tinh tế, thời trang hơn. Túi Super Fake có giá dao động từ 800 nghìn đến vài triệu đồng. Chất lượng của túi xách loại này rất tốt, các chi tiết phụ kiện nhỏ nhất như nơ buộc đến hoá đơn, thẻ bảo hành, giấy hướng dẫn sử dụng đều được làm tinh xảo giống đến 90-95% hàng chính hãng.

Để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng và cao của người tiêu dùng, các hãng sản xuất tung ra thị trường rất nhiều kiểu túi, ví với mẫu mã, màu sắc, kích thước khác nhau mà giá cả cũng rất “mềm mại” như kiểu túi Tote, kiểu cánh dơi, kiểu bì thư, kiểu bác sỹ, túi hộp, đeo chéo, clutch… cùng chất liệu đa dạng như da bò, da đà điểu, da dê, da PU hay vải… Những chiếc túi này tuy giá thành không quá cao nhưng do là sản phẩm được sản xuất theo xu hướng thời trang liên tục thay đổi. Vì vậy chị em cần cân nhắc lựa chọn những mẫu túi sao cho phù hợp với độ tuổi, tính chất công việc mà mình tham gia. Tránh tình trạng mua sắm theo cảm hứng, thích thì mua rồi về “cất” trong tủ, sang năm hãng đổi mẫu mã không dùng đến gây lãng phí tiền của.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích