Nhựa Tiền Phong khởi công Cầu nối yêu thương số 88 tại tỉnh Vĩnh Long

21:26 14/04/2022

Sáng 14/4, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã tổ chức Lễ khởi công Cầu nối yêu thương số 88 - cầu Rạch Dung, tại xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long...

Ngày 14/4/2022, Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong kết hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới và các Nhà tài trợ khác cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Rạch Dung, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Đây là cây cầu thứ 88 trong chương trình Cầu nối yêu thương của Công ty Nhựa Tiền Phong và các nhà tài trợ.

Cầu Rạch Rung đã xuống cấp và khá nhỏ

Lễ khởi công xây dựng cầu được long trọng tổ chức trong niềm vui của các đại biểu tham dự và sự xúc động của gần 600 hộ dân của hai ấp Quang Trạch và Quang Đức, xã Trung Chánh vì từ lâu cuộc sống người dân của hai ấp bị ngăn cách bởi dòng sông Rạch Chim. Cây cầu cũ đã xuống cấp, khá nhỏ khiến cho giao thông khó khăn và hay bị ùn tắc.

Sự an toàn khi qua cầu cũng là mối lo vì các em học sinh hàng ngày phải tự đi qua đây

Xã Trung Chánh vẫn còn hơn 80 hộ nghèo, cận nghèo và là một xã vùng sâu của huyện Vũng Liêm nên đa phần người dân sống bằng trồng trọt, chăn nuôi, do đó vận chuyển nông sản bằng phương tiện nhỏ lẻ qua cây cầu khiến việc mua bán, trao đổi hàng hoá đôi lúc bị đình trệ, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá mà còn gia tăng chi phí, giảm khả năng cạnh tranh khiến kinh tế của các hộ dân khó phát triển.

Bên cạnh đó, sự an toàn khi đi qua cây cầu này cũng là mối lo khi các em hàng ngày phải tự đi học và đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn, gây thiệt hại về của cải cho người dân. Con sông Rạch Chim tuy hiền hoà nhưng vào mùa mưa bão, những chỗ đã xuống cấp luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với tính mạng của người dân và các em nhỏ.

Cây cầu cũ khá nhỏ khiến cho giao thông khó khăn và hay bị ùn tắc

Chính vì tính cấp thiết đó và xuất phát từ khao khát nhanh chóng đem lại cây cầu vững chãi cho người dân và các em nhỏ an tâm di chuyển, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã kết hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành của địa phương để nhanh chóng lên phương án xây dựng và sớm triển khai thi công.

Đồng chí Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong hi vọng cây cầu khi hoàn thành sẽ mang lại một sự phát triển mới cho kinh tế của địa phương

 Chỉ sau 3 tuần làm việc, với sự ủng hộ của chính quyền và chung tay của các Mạnh Thường Quân, cây cầu đã được khởi công và đây cũng là công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong

Tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Văn Thức, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong, chia sẻ: "Chương trình Cầu nối yêu thương của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và các tổ chức thiện nguyện, doanh nghiệp đồng hành đến với tỉnh Vĩnh Long để cùng chung tay với các cấp chính quyền địa phương mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân thông qua việc xây dựng những cây cầu mới, kết nối giao thông thuận lợi giữa các xã, các ấp, góp phần thay đổi diện mạo cho khu vực nông thôn.

Cách đây gần 1 tháng, vào ngày 19-3-2022, chúng tôi đã khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng cầu Mù U Nhỏ tại thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít - đó là cây cầu nối yêu thương số 79 và cũng là cây cầu thứ 4 mà Nhựa Tiền Phong dành tặng cho bà con, học sinh của tỉnh Vĩnh Long. 

Cây cầu Rạch Dung - Cầu nối yêu thương số 88 - được khởi công là cây cầu thứ 5 được Nhựa Tiền Phong xây dựng tại quê hương Vĩnh Long và là một trong 14 cây cầu mà Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp đã xây dựng tại mảnh đất này.

Cầu nối yêu thương số 88 cũng là công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - một nhà lãnh đạo tài ba của đất nước, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Cây cầu có chiều dài gần 50 mét, rộng 4,5 mét, tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 3 tỉ đồng bằng sự đóng góp của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty CP Bê tông Châu Thới 620 và các Nhà tài trợ khác, cũng như sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền và nhân dân địa phương. 

Để sớm có được Lễ khởi công cầu nối yêu thương số 88 long trọng ngày hôm nay, Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và chính quyền, bà con nhân dân địa phương đã đẩy nhanh tiến độ khảo sát, giải phóng mặt bằng, di dời vật nuôi, cây trồng xung quanh khu vực làm cầu mới. Công trình không chỉ là niềm hân hoan của bà con cô bác mà còn là niềm tự hào của những ngừoi thực hiện như chúng tôi.

Nhựa Tiền Phong, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các doanh nghiệp đồng hành sẽ tập trung nguồn lực để triển khai và cố gắng hoàn thành sớm nhất, nhanh chóng đưa công trình đi vào sử dụng phục vụ cuộc sống của nhân dân và sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại địa phương.

Thay mặt cho Nhựa Tiền Phong và các đơn vị đồng hành của chương trình Cầu nối yêu thương, tôi xin cảm ơn các cấp chính quyền đã dành cho chúng tôi sự đón tiếp cởi mở, chân tình, đặc biệt là hỗ trợ các công tác xây dựng, tháo dỡ cầu cũ, vận động nhân dân đóng góp ngày công, đồng thời giám sát và đảm bảo an toàn trong việc thi công, phối hợp tạo mọi điều kiện để công việc được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng".

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Minh Đức - Phó Chủ tịch xã Trung Chánh - đã thực sự vui mừng và cảm động khi cây cầu mong ước bấy lâu của người dân địa phương đã sắp thành hiện thực. Ông nhấn mạnh, cây cầu này không chỉ giúp chính quyền địa phương cải thiện cuộc sống cho người dân mà còn hứa hẹn một sự phát triển mới cho kinh tế của hai ấp Quang Trạch và Quang Đức.

Các đại biểu tại lễ khởi công

Với sự phối hợp của các nhà tài trợ, đơn vị thi công và chính quyền địa phương, trong khí thế làm việc khẩn trương, Cầu nối yêu thương số 88 sẽ nhanh chóng được hoàn thiện trong thời gian sớm nhất để phục vụ cuộc sống của nhân dân và sự phát triển kinh tế, phục vụ an sinh xã hội tại địa phương.



Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động an sinh xã hộì, vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường.

Tính đến hết năm 2021, với sự đồng hành của nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các nhà tài trợ đòng hành, chương trình đã xây dựng được gần 90 cây cầu tại 19 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước, đồng thời trao tặng hơn 5.000 suất học bổng, suất quà cho các em nhỏ và các hộ gia đình khó khăn, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hàng chục nghìn hộ dân trên khắp cả nước.



PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích