Nhựa Tiền Phong: Thành công từ chiến lược đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu xanh

09:20 31/12/2021

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã trở thành doanh nghiệp tiên phong trong thị trường ống nhựa xây dựng và là thương hiệu gần gũi, uy tín với người tiêu dùng Việt Nam. Thành công đó được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố, và một trong số đó là đổi mới theo công nghệ xanh - điều mà ít doanh nghiệp trong ngành có thể làm tốt.

Đổi mới công nghệ, sản phẩm tiên phong

Hơn 10.000 chủng loại sản phẩm của ba dòng nhựa chính PVC, PPR, HDPE thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã được phát triển trong quãng thời gian hơn 30 năm, bắt đầu từ những cây ống PVC được sản xuất trên dây chuyền Sibaura đã cũ từ phía Nam chuyển ra vào năm 1990, năng suất thấp và hay bị đứt, nổ ống. Năm 1995, dây chuyền đầu tiên sản xuất ống PVC từ bột, đắt nhất và hiện đại nhất ở Việt Nam - KMD90 của hãng Krauss - Maffei CHLB Đức đã được Nhựa Tiền Phong đầu tư. Sau đó, các dây chuyền hiện đại khác cũng bắt đầu được lắp đặt .

 

 Nhựa Tiền Phong luôn chú trọng đổi mới công nghệ thúc đẩy tăng trưởng nhanh và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Năm 2005, công ty tập trung đầu tư phát triển trang thiết bị, khuôn mẫu hiện đại của các nước ngoài như Ý, Đức, Hàn Quốc. Sự hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn Sekisui Nhật Bản năm 2013 đã giúp Nhựa Tiền Phong có thêm công nghệ hiện đại, sản xuất những sản phẩm đón đầu xu hướng thị trường như hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC, phụ tùng hàn điện trở... Đến năm 2015, Nhựa Tiền Phong đã là một trong hai đơn vị tại châu Á sản xuất thành công ống HDPE có đường kính lớn lên đến 2.000 mm trên dây chuyền của tập đoàn Battenfeld Cincinatti (Đức). Gần đây nhất, Nhựa Tiền Phong đã tiên phong đưa ra thị trường sản phẩm vách PE - dùng để xây dựng các ao nuôi tôm thâm canh công nghệ cao, vừa linh hoạt trong xây dựng lại giúp gia tăng mùa vụ và chất lượng tôm, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Có thể nói với việc quyết tâm đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong đã không đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tiến công nghệ, đổi mới và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng theo nhu cầu của thị trường và bắt kịp tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trên thế giới. Khi quyết định sản xuất bất kì sản phẩm mới nào ra thị trường, Nhựa Tiền Phong luôn nghiêm túc từ khâu nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, nguồn nguyên liệu, giá thành, xây dựng chiến lược phân phối và chuẩn bị đầu ra cho sản phẩm. Từ đó tạo đòn bẩy để tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguồn nguyên vật liệu, tăng khả năng cạnh và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Nhờ tư duy luôn đổi mới đó, Nhựa Tiền Phong đã liên tục vượt qua nhiều “làn sóng dữ”. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng 02 năm liên tiếp 2020 - 2021, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Nhựa Tiền Phong gặp không ít khó khăn. Song với việc đánh giá đúng tình hình, đường lối kinh doanh đúng đắn và linh hoạt, Hội đồng quản trị cùng Ban Điều hành Công ty đã chỉ đạo sát sao, quyết liệt nhằm thực hiện tốt nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, góp phần để  Nhựa Tiền Phong vững vàng trong tiến trình phát triển.

Chị Nguyễn Thu Thảo - chủ doanh nghiệp vật tư tổng hợp Thuấn Thảo tại Hải Phòng chia sẻ: “Tôi đã bán nhiều năm sản phẩm Nhựa Tiền Phong và nhận thấy các khách hàng của tôi cũng rất tin tưởng lựa chọn dùng sản phẩm của công ty bởi chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và thuận tiện khi cho người sử dụng”.

Bên cạnh việc ưu tiên phát triển các sản phẩm mới với chất lượng tốt và đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, Nhựa Tiền Phong còn được đánh giá cao bởi định hướng phát triển vì một môi trường xanh, không gian sạch.

 Thương hiệu xanh thân thiện với môi trường

Bất cứ vị khách nào khi đến với Nhựa Tiền Phong đều cảm thấy ấn tượng với không gian tràn ngập sắc xanh với những hàng cây xanh mơn mởn và không khí trong lành mặc dù công ty có 03 khu nhà máy sản xuất rộng gần 13ha đang hoạt động ngày đêm để đảm bảo sản lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.

 

 Không gian tràn ngập sắc xanh luôn mang đến sự dễ chịu cho bất cứ ai đến Nhựa Tiền Phong.

Trong hoạt động sản xuất, công ty đã liên tục đổi mới trang thiết bị tự động với mục tiêu sản xuất sản phẩm được khép kín, tiết kiệm nguồn tài nguyên, không bị rò rỉ khí thải gây hại đến sức khỏe nngười lao động và môi trường. Đồng thời, Nhựa Tiền Phong đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để thay thế chất phụ gia Pb thành Glicerin và xây dựng khu xử lý nước thải chuyên biệt để xử lý triệt để việc ô nhiễm, đảm bảo nguồn nước thải ra môi trường luôn đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định. Việc áp dụng các hệ thống quản lý tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 14000:2015, ISO 50001 trong các khu nhà máy cũng như làm đánh giá quan trắc môi trường theo từng quý đã giúp cho Nhựa Tiền Phong luôn được đánh giá cao từ Sở Tài nguyên môi trường thành phố Hải Phòng và nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Chất lượng quốc gia, Vì môi trường xanh quốc gia”.

Với chủ đề năm 2021 là “Tiên Phong xanh, cuộc sống lành”, Nhựa Tiền Phong đã khẳng định mạnh mẽ sự quyết tâm xây dựng một thương hiệu “xanh”, khởi đầu cho giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm ống nhựa an toàn cho sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á./.

 VŨ DUYÊN

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích