Những bản hợp đồng “bom xịt”của XM. Hải Phòng

15:10 27/05/2010

Những bản hợp đồng “bom tấn” của XM. Hải Phòng đầu mùa giải đã được thửnghiệm qua 13 trận đấu ở lượt đi. Nhưng nhìn lại, thành tích của độibóng đất Cảng vẫn phải dựa vào những gương mặt cũ như Leandro, MinhĐức, Minh Châu…
Những bản hợp đồng “bom tấn” của XM. Hải Phòng đầu mùa giải đã được thửnghiệm qua 13 trận đấu ở lượt đi. Nhưng nhìn lại, thành tích của độibóng đất Cảng vẫn phải dựa vào những gương mặt cũ như Leandro, MinhĐức, Minh Châu…

Larazo, Hoàng Max (áo sẫm) - hai bản hợp đồng gây thất vọng nhất của XM. Hải Phòng
Larazo, Hoàng Max (áo sẫm) - hai bản hợp đồng gây thất vọng nhất của XM. Hải Phòng

Sức mạnh của XM. Hải Phòng sau khi thanh lý những cựu binh để đón về những cầu thủ được đánh giá là “hàng khủng” tại V. League như: vua phá lưới Larazo, tiền vệ Aniekan hay tuyển thủ quốc gia Quang Huy, Đức Dương… lại trở nên yếu ớt hơn. Mùa giải 2009,  hết lượt đi, XM. Hải Phòng cán đích ở vị trí thứ 6 với 19 điểm, ghi 14 bàn thắng, thủng lưới 17 bàn. Kết thúc lượt đi V. League 2010, XM. Hải Phòng xếp ở vị trí thứ 7 với 20 điểm, ghi được 18 bàn, thủng lưới 16. Điểm nhiều hơn nhưng vị trí thì tụt lùi một bậc so với mùa giải trước.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thành tích bết bát của XM. Hải Phòng. Ngoài những yếu tố nội bộ thì yếu tố còn lại là do phong độ quá kém của các tân binh. Không cầu thủ nào đặt được dấu ấn lớn trong đội hình của XM. Hải Phòng. Ngôi sao được trông chờ nhất để cải thiện thành tích ghi bàn là vua phá lưới năm 2009 Larazo thì tịt ngòi. Aniekan được đưa về nhằm hợp cùng nhạc trưởng Leandro cải thiện sức mạnh tuyến giữa cũng không thể hiện được phẩm chất của mình. Ngoài đường chuyền cho Leandro thành bàn thắng trong trận gặp SLNA, Aniekan chỉ nổi tiếng ở XM. Hải Phòng ở khả năng gây rối khi lần lượt ẩu đả với Quang Huy rồi Leandro… Trong khi đó, Santos dính chấn thương bị thanh lý hợp đồng, Hoàng Max thì lộ rõ là một chân sút “củi” khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi.

Bộ ba Nam Định gồm Quang Huy, Xuân Phú, Đức Dương thì mặc dù được tạo cơ hội ra sân nhưng cái hay không bù được cái dở trên sân. Trung vệ John Wole quá vụng về và chậm chạp, chỉ có tác dụng với những đội bóng yếu chứ gặp đối thủ cỡ Bình Dương thì không thể chịu nổi nhiệt… Thành tích của XM. Hải Phòng vẫn phải dựa vào những gương mặt cũ như: Leandro, Minh Đức, Minh Châu, Trọng Nghĩa, trong khi những bản hợp đồng mới không có phong độ tốt để phối hợp cùng các cựu binh… Trong 18 bàn thắng của XM. Hải Phòng thì Leandro là tác giả của 9 bàn. Đội bóng đất Cảng vẫn phải phụ thuộc vào phong độ của Leandro cho dù được tăng cường gần 10 cầu thủ chất lượng cao. Đó là một nghịch lý.

XM. Hải Phòng đổ tiền để mang “bom tấn” về sân Lạch Tray với tham vọng xưng vương tại V. League, nhưng đáng tiếc, những tân binh đều chỉ là “bom xịt”. Trong khung gỗ, Quang Huy tội nhiều hơn công khi có nhiều tình huống thủng lưới rất nghiệp dư. Đức Dương được đá chính từ đầu mùa nhưng ngoài sự nhiệt tình thì không còn gì đáng để ghi nhận. Xuân Phú có khá hơn khi chơi tốt ở hai cánh nhưng cũng mắc lỗi từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Hoàng Max hay Larazo được khán giả Hải Phòng nhận định là “hai bó củi” trên hàng công. Còn Aniekan thì thể hiện khả năng gây rối khá hơn khả năng điều tiết trận đấu.

Với dàn tân binh đó, HLV Vương Tiến Dũng đã tung hết “bùa phép” nhưng XM. Hải Phòng vẫn chơi bất ổn. Ông Dũng có khi cũng đã hết bài với dàn sao khi đội bóng đất Cảng chơi ngày càng cá nhân và không có mảng miếng nào ra hồn. Trận thua Bình Dương ở Gò Đậu là một minh chứng rõ nét khiến chính ông Dũng cũng phải tâm phục. XM. Hải Phòng sẽ phải thay đổi bởi nếu tiếp tục mang “bom xịt” đi chinh chiến tại V. League thì chỉ mang về thất vọng mà thôi.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông