Những cái chết lãng xẹt của VĐV

16:52 23/02/2011

Sau thời kỳ thi đấu đỉnh cao, các VĐV trở lại cuộc sống bình thường và ít được sự chú ý của truyền thông hơn. Lúc này, họ trở về với chính bản thân với những tật xấu - điều đôi khi khiến họ phải trả giá bằng tính mạng của mình.
Sau thời kỳ thi đấu đỉnh cao, các VĐV trở lại cuộc sống bình thường và ít được sự chú ý của truyền thông hơn. Lúc này, họ trở về với chính bản thân với những tật xấu - điều đôi khi khiến họ phải trả giá bằng tính mạng của mình.

Huyền thoại gốc Jamaica nổi tiếng với những cú đấm đầy uy lực và một cái cằm đặc biệt khỏe. Trong thời gian từ 1984 đến 1994, Gary Mason chỉ chịu thua một trận trong số 38 trận tham gia quyết đấu, trong đó có 34 trận hạ knock-out đối thủ. Gary Mason sống một mình tại Anh, họ hàng và người thân đều đang định cư tại Mỹ. Dư luận Anh đặt câu hỏi về cái chết của Gary Mason: đó là tai nạn hay một âm mưu ám sát của kẻ tư thù. Lý do cái chết rất đơn giản, khi qua đoạn đường rất vắng vẻ và rộng rãi, tay đấm này đi xe đạp, gặp tai nạn rồi ra đi mãi mãi.

Trước đó, VĐV rugby đồng hương của Gary Mason là Terry Newton cũng tự tử tại nhà riêng vào tháng 9-2010. Lúc này, Terry Newton đang thực hiện án phạt treo giò 2 tháng vì sử dụng chất kích thích. Kết quả cuộc điều tra cho thấy Newton đã sử dụng steroid trong vòng một tuần trước khi chết. Ngoài rượu và chất chống trầm cảm, người ta còn phát hiện dấu vết của ma túy trong nước tiểu của anh.

Tuy vậy, cái chết có nhiều bí ẩn nhất là sự ra đi của cựu vô địch quyền Anh Arturo Gatti. Anh được phát hiện chết trong resort Porto Galinhas ở bang Pernambuco (Brazil), nơi VĐV người Canada gốc Italy đang nghỉ hè cùng với vợ người Brazil, Amanda Rodrigues Barbosa, 23 tuổi, cựu vũ nữ thoát y và đứa con trai Junior mới 10 tháng tuổi. Người vợ góa của Gatti bị buộc tội giết người cấp 1 sau khi cảnh sát tìm thấy vết máu trên dây đeo của túi xách. Còn Rodrigues không thể giải thích được tại sao cô trải qua hơn 10 giờ trong phòng khách sạn mà không hề nhận biết chồng mình đã chết. Hiện nay, Amanda Rodrigues Barbosa đang tranh cãi về di sản 6 triệu USD của Gatti.

Thể thao luôn đòi hỏi nhiều tố chất ở VĐV. Tuy nhiên, sự an toàn không phải bao giờ cũng là tuyệt đối với người chơi. Nhiều VĐV thiệt mạng vì các tai nạn đáng tiếc ngay trong phần thi đấu của mình. Mới đây, VĐV trượt băng tốc độ người Gruzia - Nodar Kumaritashvili - tử nạn trong một buổi tập ở Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010, khi mới 21 tuổi. Nodar bị hất tung lên cao rồi rơi xuống mạnh tới mức kính của mũ bảo hiểm bật ra và tiếp tục lăn một đoạn dài trên tuyết. Đội ngũ y tế ngay tại điểm thi đấu và các bác sĩ bệnh viện địa phương (Vancouver) đã cố gắng cứu chữa, nhưng anh không thể qua khỏi vì chấn thương nặng.

Ở Á vận hội năm ngoái, VĐV đua ngựa của Hàn Quốc Kim Hyung Chil (ảnh) cũng thiệt mạng trên đường đua vào sáng 7-12 ở Doha khi đang tham dự cuộc tranh tài. Kim Hyung Chil đã bị ngã khi đua đến hàng rào thứ 8. Chú ngựa mang tên Bundaberg Black đã không vượt qua được rào chắn cao 1,5m và sau đó dẫm vào người Kim Hyung Chil. Kim Hyung Chil năm nay đã 47 tuổi và là VĐV già nhất của đội đua ngựa Hàn Quốc tranh tài tại ASIAD 15 này. 4 năm trước tại ASIAD 14, Kim từng giành HCB ở nội dung đua ngựa vượt rào.


GIAI TRẦN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông