Những điều cần lưu ý khi tẩy da chết

10:12 24/09/2017

Chu kì sống của tế bào da kéo dài 21 ngày. Nếu chúng ta không dùng tẩy da chết thường xuyên, chúng sẽ tích tụ trên bề mặt da thành lớp dày, dẫn đến da bị xỉn màu. Tẩy tế bào chết đơn giản là làm mất đi lớp biểu bì bên ngoài để ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn, vì thế đây là một bước quan trọng trong việc dưỡng da, nhất là ai có da dễ nổi mụn. Có hai cách tẩy da chết toàn thân: bằng tác nhân vật lý hoặc tác nhân hoá học.

– Tẩy tế bào chết bằng cách tác nhân vật lý loại bỏ lớp da chết bằng cách chà xát lên bề mặt da. Các sản phẩm thông dụng của cách này là các loại kem massage hoặc sữa rửa mặt có các hạt li ti hoặc bằng các loại cọ. Có thể kể đến cả những cách tẩy tế bào chết tự nhiên như hỗn hợp đường cát + dầu oliu hoặc cà phê + dầu oliu.

– Tẩy tế bào chết bằng các tác nhân hoá học thì không đòi hỏi việc chà xát gì trên bề mặt da nhiều mà sử dụng các loại acid chuyên dụng để làm mất lớp biểu bì bên ngoài. Quá trình này thường chủ yếu được thực hiện ở các trung tâm da liễu hoặc các spa.

Đối với những làn da khác nhau lại có kế hoạch tẩy khác nhau cũng như sản phẩm sử dụng khác nhau. Da dầu tần suất sử dụng từ 1-2 lần/tuần là hợp lý, trong khi đó, các chuyên da có lời khuyên cho da khô hoặc nhạy cảm chỉ cần tẩy từ 1-2 lần/tháng.

Sản phẩm thích hợp cho da dầu và hỗn hợp là những loại kem mỹ phẩm cao cấp có dạng hạt massage, còn với da khô, nhạy cảm lại là gel trơn cũng là một điểm mà các bạn cần lưu ý. Cuối cùng, sau khi tẩy da chết, bạn đừng quên các bước dưỡng da khác. Đó là khâu quan trọng, nhưng thường bị nhiều người bỏ qua. Bởi đây là lúc da hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất, có nhiều thời gian điều dưỡng làn da nhất.

Nếu có thời gian, có thể đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng nhẹ (chỉ đắp mặt nạ dưỡng thông thường, tuyệt đối tránh các loại mặt nạ có hạt để massage) sau khi vừa tẩy da chết.

Một điều cần lưu ý là da sẽ hơi mỏng và nhạy cảm hơn sau quá trình tẩy tế bào chết. Vì vậy cần bảo vệ da kỹ hơn, tránh ánh nắng trực tiếp sau khi mới tẩy tế bào chết. Vậy nên, thời gian thích hợp nhất để sử dụng kem tẩy da chết toàn thân tại nhà là buổi tối, trước khi đi ngủ, ngày hôm sau bạn cũng cần phải che chắn làn da thật cẩn thận, tránh bắt nắng gây xạm da, xỉn da…

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích