Những đồ dùng không nên bỏ cốp xe khi nắng nóng

14:35 08/05/2018

Cốp xe rộng sẽ chứa được nhiều vật dụng hơn, tuy nhiên một số đồ dùng bạn không nên cho vào cốp vì có thể gây nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop… là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe. Bởi những vật dụng này sẽ bị giảm tuổi thọ nếu cho vào cốp xe ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, pin có thể phát nổ và gây nguy hiểm cho những người ngồi trên xe.

Nhiều nam giới thường tùy tiện quăng bật lửa vào cốp xe để tiện sử dụng. Tuy nhiên điều này tiềm ẩn nguy cơ rất lớn, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ và ảnh hưởng đến tính mạng của người điều khiển xe.

Do thuốc và thực phẩm chức năng là sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ thường và trong điều kiện những nơi thoáng mát, do đó việc để chúng trong cốp xe sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc.

Rất nhiều người có thói quen mang nước có gas đi du lịch rồi để quên trong cốp xe và để xe phơi nắng hàng giờ đồng hồ. Khi tiết trời nắng nóng (mùa hè), nhiệt độ cao sẽ khiến áp suất trong chai tăng lên và đến một ngưỡng nhất định, những lon nước này có thể phát nổ.

Ngoài nước ngọt, nước uống tinh khiết cũng là một trong những đồ dùng không nên bỏ trong cốp xe. Theo các nghiên cứu khoa học, chất nhựa trong vỏ chai có chứa BPA và phthalate - những thành phần có thể gây bệnh ung thư và tim mạch. Nếu để trong cốp xe lâu ngày và ở nhiệt độ cao, thành phần này sẽ hòa vào trong nước và gây bệnh cho người sử dụng.

Kem chống nắng, son, phấn nước rất chảy ở những nơi có nhiệt độ cao và rút ngắn thời hạn sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ kính trong cốp xe do chúng có thể bị gãy và hư hỏng do sự va đập khi xe di chuyển.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích