Những loại quả không nên ăn khi đói

10:14 01/10/2017

Ăn uống là nhu cầu tất yếu của mỗi người. Và ăn gì khi bụng đang trống rỗng cũng là một vấn đề quan trọng, nếu ăn tùy tiện thì không những không giải quyết được nhu cầu dinh dưỡng mà còn gây hại đến sức khỏe của bạn. Sau đây là những loại quả bạn không nên ăn khi đói.

Quả chuối: chuối chứa rất nhiều nguyên tố magiê. Nếu ăn chuối lúc đói thì sẽ làm cho lượng magiê trong máu tăng cao, tạo sự mất cân bằng giữa tỷ lệ canxi và magiê ở trong máu sẽ ảnh hưởng đến việc đưa máu lên tim.

Quả quýt: Trong quýt có chứa rất nhiều đường và axit hữu cơ. Nếu ăn quýt lúc bụng đói sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và lâu ngày sẽ gây ra căn bệnh đau dạ dày rất có hại.

Quả hồng: Chứa tương đối nhiều nhựa tanin. Các chất này gặp phải axit dạ dày lúc đói sẽ dễ dàng kết hợp với nhau tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan, tích tụ trong dạ dày. Nếu là những cục nhỏ thì có thể được thải ra theo đường phân, nhưng nếu là cục to thì sẽ đóng thành sỏi gây buồn nôn và làm loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày…

Quả cà chua: Cà chua có chứa rất nhiều các thành phần như pecine (keo hoa quả), apocrustic…dễ có phản ứng hóa học với axit trong dạ dày và tạo thành những cục khó hòa tan, nó sẽ làm tắc đường thoát thức ăn của dạ dày, khiến cho áp lực dạ dày tăng mạnh gây ra trướng bụn và đau dạ dày.

Ngọc Oanh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông