Những lưu ý khi tẩy da chết cho mặt

09:24 20/12/2017

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một bước chăm sóc da không thể thiếu đối với những ai quan tâm đến việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da của mình. Tác dụng của việc tẩy tế bào chết da mặt là làm sạch, lấy đi cặn bã, bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Sau khi được tẩy tế bào chết, làn da sẽ tăng khả năng thẩm thấu chất dinh dưỡng với những sản phẩm dưỡng da bạn dùng sau đó. Tuy nhiên, cần lưu ý những điểm sau để không quá sa vào việc lạm dụng khiến làn da phải chịu tổn thương nghiêm trọng.

Điều lưu ý đầu tiên là không được sử dụng kem tẩy tế bào da chết toàn thân cho da mặt. Bởi cấu trúc và đặc điểm của da mặt khác hẳn với những vùng da trên cơ thể. Dùng kem tẩy cho cơ thể cho da mặt chắc chắn sẽ vượt quá ngưỡng chịu đựng của da mặt sẽ gây nên tình trạng kích ứng và tổn thương cho da mặt.

Dẫu biết rằng có nhiều tác dụng tốt cho da, nhưng không phải vì vậy mà bạn tẩy tế bào chết một cách lạm dụng. Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm da bị khô sần, mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng và da nhạy cảm hơn bình thường, vì thế 1 lần và tối đa 2 lần/tuần là tần suất tốt nhất cho việc tẩy tế bào chết.

Ngoài ra, buổi tối chính là thời điểm lý tưởng cho việc tẩy tế bào chết do làn da không phải đối diện với những xâm hại từ môi trường như: ánh nắng mặt trời, khói bụi… Đây là lúc da nghỉ ngơi nên quá trình tái tạo sản sinh và phục hồi của làn da diễn ra khá mạnh mẽ .

Để việc tẩy tế bào chết da mặt phát huy được công dụng hữu hiệu quả, đừng quên thực hiện đúng kỹ thuật. Tẩy tế bào chết cần thực hiện bằng động tác nhẹ nhàng, không chà xát làm da bị xước và tổn thương.

Tuyệt đối, không kéo căng da mặt mà chỉ nên dùng  đầu ngón tay di chuyển thật nhẹ nhàng. Massage da mặt theo chiều xoắn ốc là đúng nhất. Lưu ý không động chạm đến vùng mắt khi tiến hành tẩy tế bào chết cho da mặt nhé!

Sau khi tẩy tế bào chết, việc chăm sóc cho làn da cũng rất quan trọng. Vì vậy, đừng quên bảo vệ làn da của mình sau khi đã thực hiện tẩy tế bào chết bằng những loại kem dưỡng giữ, cung cấp độ ẩm cho da hoặc serum dưỡng da để nuôi dưỡng làn da dồi dào sinh lực và mạnh khỏe nhé.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông